Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 31 về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2015

(NTO) Ngày 1-7, Ban Thường vụ tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 31 về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2015. Các đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

 Tại Hội nghị, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông qua tờ trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về  tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và những nhệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, nêu rõ: Tỉnh ta thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tình hình hạn hán gay gắt kéo dài trên diện rộng đã ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Nhưng với sự hỗ trợ kịp thời của Trung ương, sự nỗ lực, phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã khắc phục khó khăn, thực hiện có kết quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy
và các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo đó, kinh tế tiếp tục ổn định và phát triển; tốc độ tăng trưởng đạt 5,3%; trong đó, các ngành dịch vụ, công nghiệp-xây dựng đều tăng. Thu ngân sách đạt kế hoạch, hầu hết các nguồn thu tăng khá. Sản xuất nông nghiệp gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của tình hình nắng hạn, nhưng với tinh thần khẩn trương, quyết liệt các cấp, các ngành đã triển khai đồng bộ, kịp thời nhiều giải pháp chống hạn, cơ bản đạt được mục tiêu hạn chế thấp nhất thiệt hại do hạn hán gây ra. Chương trình xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo, đến nay đã có 2 xã được công nhận xã nông thôn mới. Sản xuất công nghiệp; thương mại, du lịch có tăng trưởng; giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 7,1% so với cùng kỳ. Đầu tư phát triển có chuyển biến tích cực; các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp được triển khai đồng bộ, đạt kết quả.

Lĩnh vực văn hóa – xã hội có tiến bộ, các chính sách an sinh xã hội được triển khai đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng, nhất là công tác chăm lo cho các hộ nghèo, các đối tượng chính sách và đồng bào dân tộc thiểu số. Quy mô giáo dục được duy trì, chất lượng được nâng lên. Công tác đào tạo nghề và phát triển khoa học- công nghệ tiếp tục được quan tâm. Công tác y tế dự phòng, vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường. Quốc phòng, an ninh tiếp tục được giữ vững; trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường.

Về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị: tập trung chỉ đạo thành công đại hội cấp cơ sở và 06 đảng bộ trực thuộc. Chuẩn bị tốt các nội dung để tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII. Công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và kết nạp đảng viên mới được quan tâm chỉ đạo. Công tác cán bộ được thực hiện nghiêm túc; công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng được tăng cường. Công tác định hướng tuyên truyền phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương được quan tâm thực hiện. Tổ chức quán triệt, học tập nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương. Công tác dân vận được chú trọng; hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể đã có đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả hơn; tổ chức tốt các phong trào thi đua hướng về cơ sở.

Các đại biểu thảo luận tại tổ.

Thảo luận tại hội nghị, đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá khách quan, toàn diện, sâu sắc, khách quan những mặt tích cực và những mặt hạn chế, yếu kém trong việc thực hiện từng mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; xác định nguyên nhân chủ quan, khách quan để từ đó đưa ra mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu cho những tháng cuối năm.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư tỉnh ủy đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp cần tập trung chỉ đạo Đại hội thành công các Đảng bộ trực thuộc còn lại và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII. Tăng cường việc thanh tra, kiểm tra, giám sát trong Đảng và Chính quyền; thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chủ đề 2015. Tập trung công tác chống hạn theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và Chỉ thị của Ban thường vụ tỉnh ủy, đảm bảo mục tiêu “không để dân đói, thiếu nước sinh hoạt; hạn chế thấp nhất thiệt hại do hạn hán gây ra; không để gia súc thiếu thức ăn, nước uống; đảm bảo nước tưới cho vùng sản xuất theo kế hoạch. Đồng thời, thực hiện tốt các chính sách về phát triển nông nghiệp, nông thôn. Tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện Nghị định 67 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ phát triển thủy sản. Tiếp tục thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, đảm bảo hoàn thành mục tiêu kế hoạch đề ra. Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển công nghiệp, dịch vụ nhằm bù đắp giảm sút trên lĩnh vực nông nghiệp. Thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng các chủ trương, chính sách an sinh xã hội; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; nâng cao chất lượng cán bộ, công chức gắn với tinh giản biên chế. Đảm bảo tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; kiềm chế tai nạn giao thông…

 >> Mời xem video clip: Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 31 về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2015