Chương trình giao lưu: Từ “Lá chắn thép” Phan Rang đến “Cánh cửa thép” Xuân Lộc

(NTO) Kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận (16/4/1975 - 16/4/2015) và giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015), tối 14-4, Đài PT&TH Ninh Thuận phối hợp với Đài PT&TH Đồng Nai tổ chức chương trình giao lưu cầu truyền hình trực tiếp với chủ đề “Từ “Lá chắn thép” Phan Rang đến “Cánh cửa thép” Xuân Lộc”.

Tại buổi giao lưu, các khách mời nguyên là lãnh đạo các quân, binh chủng, các cựu chiến binh từng tham gia giải phóng Ninh Thuận và giải phóng Xuân Lộc cùng các thế hệ cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang 2 tỉnh Ninh Thuận và Đồng Nai đã ôn lại quá trình chỉ đạo của Bộ Chính trị, Bộ Tổng tham mưu trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy ở miền Nam năm 1975 nói chung và đợt tiến công giải phóng Phan Rang, giải phóng Xuân Lộc nói riêng.

Đồng chí Hồ Tấn Lợi, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Đại tá Huỳnh Công Năng,
Chính ủy Bộ CHQS tỉnh tặng hoa cho các đại biểu tham gia giao lưu tại điểm cầu tỉnh ta.

Trên cơ sở đó phân tích thêm về tình hình chiến sự và quá trình chiến đấu của các đơn vị, lực lượng tham gia giải phóng Ninh Thuận và Xuân Lộc, cũng như ý nghĩa lịch sử của việc đập tan “ Lá chắn thép” Phan Rang và “Cánh cửa thép” Xuân Lộc, hai trong số những phòng tuyến cuối cùng của địch, để cả 5 cánh quân ta cùng tiến vào sào huyệt cuối cùng của chính quyền Sài Gòn. Các đại biểu cũng bày tỏ niềm phấn khởi trước sự đổi thay và những kết quả đạt được của Tp.Phan Rang-Tháp Chàm và thị xã Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) sau 40 năm giải phóng, đồng thời đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân 2 địa phương đã phát huy trí tuệ, đoàn kết để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xứng đáng với truyền thống anh hùng của quê hương.

Qua chương trình đã giúp cán bộ và nhân dân hai tỉnh, nhất là thế hệ trẻ hiểu và tự hào thêm về truyền thống anh hùng của quân và dân ta cũng như những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng quê hương, đất nước. Đồng thời nhận thức sâu sắc giá trị lịch sử của những bài học kinh nghiệm được đúc rút từ thực tiễn đấu tranh của dân tộc, để từ đó phát huy sức mạnh, ý chí, quyết tâm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.