Ấn tượng giải đua xe địa hình trên cát

(NTO) Ngày 11-4, Ban tổ chức Giải đua xe địa hình trên cát toàn quốc năm 2015-Ninh Thuận tổ chức khai mạc tại Quảng trường 16 Tháng 4. Các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Tham gia giải có 34 đội xe, trong đó 8 đội dòng xe mô tô 4 bánh ATV/UTV và 24 đội dòng ô tô địa hình 4 WD đến từ các câu lạc bộ xe địa hình TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Lâm Đồng và Hà Nội. Các đội ATV/UTV sẽ thi đấu vòng 1 và 5, còn các đội 4 WD sẽ trải qua 5 vòng đấu trong 2 ngày 11 và 12-4 tại sân thi đấu Mũi Dinh thuộc thôn Sơn Hải (xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam).

Các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
và các đại biểu tham dự trao Giải đua xe địa hình trên cát.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh trao giải cho các đội đua.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cúp và huy chương cho các VĐV đoạt giải Nhất,
Nhì, Ba dòng xe máy xăng 4WD trên 3.0. Ảnh: Văn Miên

Qua 2 ngày thi đấu, cùng với các dòng xe thi đấu ATV/UTV và 4 WD, sự xuất hiện một số loại mô tô địa hình 2 bánh với những vận động viên chuyên nghiệp đã cống hiến cho khán giả yêu thể thao tốc độ, mạo hiểm một cuộc thi hấp dẫn, ấn tượng và đẹp mắt.

Ông Phan Minh, Phó Chủ nhiệm CLB TP. Hồ Chí Minh, cố vấn kỹ thuật của giải đấu, cho biết: Đây là giải có quy mô và chuyên môn cao, được đầu tư bài bản, kỹ lưỡng. Địa hình tại đồi cát Mũi Dinh khá lý tưởng để tổ chức một giải đua xe địa hình. Trong các lần làm việc với UBND, chúng tôi cũng đã trình bày và kiến nghị tỉnh cần phối hợp với Bộ VHTT&DL sớm nghiên cứu, mở rộng, xây dựng khu vực này thành trường đua không riêng gì cho ô tô địa hình mà các loại hình thể thao giải trí mạo hiểm kết hợp với nghỉ dưỡng và tắm biển. Đây sẽ là một điểm đến lý tưởng cho người dân cả nước và quốc tế. Hy vọng giải đấu sẽ tiếp tục duy trì, mở rộng thành hoạt động thường niên với quy mô quốc tế.

Các vận động viên trên đường đua.
 
 
Đông đảo khán giả đến xem giải đua. Ảnh: Hoàng Trung

Dưới cái nắng gay gắt nhưng vẫn có rất đông người dân trong tỉnh cũng như du khách đến tham gia cổ vũ cho các đội đua. Anh Hùng, du khách đến từ Tp. Đà Lạt (Lâm Đồng) khi được hỏi cảm nghĩ, chỉ thốt lên: “Mũi Dinh tuyệt đẹp, hấp dẫn với những cồn cát ngút hồn, bãi biển đẹp cộng với giải đấu hấp dẫn, khốc liệt, quá tuyệt cho một chuyến đi. Anh Tùng (phường Đài Sơn, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) cho hay: Mấy hôm nay nghe thông tin, vậy là mình rủ đám bạn bè chuẩn bị đồ dùng cá nhân, thức ăn, nước uống... Sáng nay, chạy ra đây xem giải đấu luôn. Theo anh Tùng, nhóm bạn anh vừa xem giải vừa “phượt” tuyến đường ven biển phía Nam và đón mặt trời mọc tại Hải đăng Mũi Dinh. Còn chị Võ Thị Bích Thảo, đến từ Hà Nội (một trong những VĐV nữ tham gia dự giải dòng xe 4 WD máy dầu-bán tải), cho biết: Nghe thông tin giải đua xe trên cát lần đầu tiên tổ chức tại Ninh Thuận, nhóm bạn chúng tôi đã đăng ký tham gia. Ngoài đường đua khốc liệt, quả thật tôi rất ấn tượng với cảnh đẹp nơi đây. Với những sa mạc rộng, dài ngút ngàn, với những bãi biển xanh thẳm nằm dưới chân núi, với tuyến đường chạy ven biển… cảnh tượng tuyệt đẹp. Sau lần đua này, chúng tôi sẽ trở lại với nhiều nhóm bạn để chinh phục, khám phá thiên nhiên nơi đây.

Ông Bùi Văn Lộc, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL, Phó Trưởng ban Tổ chức giải, cho biết: Mặc dù lường trước và đã đưa ra nhiều giải pháp nhưng chúng tôi vẫn bất ngờ trước số lượng đông đảo người xem. Ngoài người dân địa phương, còn có có hàng nghìn người trong và ngoài tỉnh, du khách đổ về Mũi Dinh, thôn Sơn Hải, xã Phước Dinh xem giải đấu…

Dòng xe máy xăng 4 WD dưới 3.0: Cặp VĐV Trần Hữu Lộc và Nguyễn Đăng Huy (đội Gấu Mập) đoạt giải Nhất; giải Nhì thuộc về cặp VĐV Nguyễn Hữu Phước-Nguyễn Tấn Huy (đội Bình Dương 8).

Dòng xe máy xăng 4 WD trên 3.0: Cặp VĐV Vũ Ngọc Cường-Phan Quốc Bình (đội A.B.O 4x4) đoạt giải Nhất; giải Nhì thuộc về cặp VĐV Trương Đình Quốc-Lê Hồng Anh (đội Đồng Nai 1); giải Ba thuộc về cặp VĐV Bạch Ngọc Duy Đức-Lương Trần Bảo Thiện (đội Banang).

Dòng xe máy dầu: Cặp VĐV Nguyễn Tuấn Cường và Lương Hoàng Vũ (đội Bình Dương 9) đoạt giải Nhất; giải Nhì thuộc về cặp VĐV Trần Xuân-Nguyễn Trúc Sang (đội Bình Dương 6); giải Ba thuộc về 2 VĐV Trần Đình Vũ Huy và Phạm Hải Ninh (đội Bình Dương 1).

Dòng xe Bán tải: Cặp VĐV Nguyễn Tuấn Cường và Lương Hoàng Vũ (đội Bình Dương 9) đoạt giải Nhất; giải Nhì thuộc về cặp VĐV Trần Xuân-Nguyễn Trúc Sang (đội Bình Dương 6); giải Ba thuộc về 2 VĐV Trần Đình Vũ Huy và Phạm Hải Ninh (đội Bình Dương 1).

Giải chung cuộc cho xe 4WD: Cặp VĐV Nguyễn Tuấn Cường và Lương Hoàng Vũ (đội Bình Dương 9) đoạt giải Nhất; giải Nhì thuộc về cặp VĐV Trần Xuân-Nguyễn Trúc Sang (đội Bình Dương 6); giải Ba thuộc về 2 VĐV Trần Đình Vũ Huy và Phạm Hải Ninh (đội Bình Dương 1).

Thể thức ATV/UTV: Giải Nhất thuộc về VĐV Đặng Trung Dũng, xe số 08 (đội TP. Hồ Chí Minh) đạt 462 điểm; giải Nhì thuộc về VĐV Nguyễn Thế Lãng, xe số 02 (đội TP. Hồ Chí Minh) đạt 455 điểm; giải Ba thuộc về VĐV Nguyễn Mạnh Cường, xe số 04 (đội TP. Hồ Chí Minh) đạt 451 điểm.