Cảng Ninh Chử thực hiện tốt quản lý hàng hóa thông qua cảng

(NTO) Cảng Ninh Chử trực thuộc BQL Khai thác các cảng cá tỉnh, nằm trên địa bàn thôn Khánh Hội (xã Tri Hải, huyện Ninh Hải), được thành lập và đi vào hoạt động tháng 8-2003.

Cảng Ninh Chử bảo đảm cho tàu thuyền trong và ngoài tỉnh hoạt động, riêng khu vực huyện Ninh Hải là 494 tàu cá có công suất từ 20 đến trên 400 CV. Ngoài ra, hằng năm, còn tiếp nhận gần 100 lượt tàu vận tải có trọng tải dưới 1.000 tấn. Những năm qua, được sự quan tâm của UBND tỉnh, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải và Cảng vụ Hàng hải Nha Trang, Cảng Ninh Chử được phép tiếp nhận tàu vận tải có trọng tải dưới 1.000 tấn.

 
Tàu vận tải đang xếp muối hạt.

Việc tiếp nhận tàu vận tải dưới 1.000 tấn giải quyết được nguồn hàng hóa muối, clinke, vật liệu xây dựng giúp cho diêm dân khu vực huyện Ninh Hải giải quyết được lượng muối sản xuất hàng năm và giá muối cũng được nâng lên, bên cạnh giải quyết lượng clinke nhập về, Công ty Cổ phần Xi măng Phương Hải, giải quyết việc làm cho hơn 200 CN-LĐ tại công ty. Qua thống kê, số lượng hàng hóa qua cảng Ninh Chử qua các năm đều tăng. Năm 2013: 60.000 tấn, năm 2014: 70.000 tấn, 3 tháng đầu năm 2015: 20.000 tấn...

Cảng Ninh Chử đã xây dựng quy trình kiểm tra, kiểm soát tải trọng hàng hóa ra vào cảng, tiến hành ký cam kết đối với doanh nghiệp có xe vận tải thường xuyên ra vào cảng. Mặt khác, Cảng Ninh Chử cũng phối hợp với thanh tra giao thông tỉnh kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ về tải trọng xe ra vào cảng. Nhìn chung các doanh nghiệp vận tải chấp hành nghiêm túc các quy định hoạt động của cảng Ninh Chử.