Làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp đón Tết

(NTO) Đồng bào Chăm ở Mỹ Nghiệp, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) đang rộn ràng đón Tết Nguyên đán Ất Mùi -2015.

Dọc con đường vào làng, cờ đỏ sao vàng bay phấp phới, nhà nhà tất bật chuẩn bị các mặt hàng thổ cẩm để đón khách du lịch đến tham quan, mua sắm trong dịp Tết. Ông Hàm Minh Thiệu, Chủ nhiệm Hợp tác xã (HTX) Dệt thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp, cho biết: HTX trưng bày thêm 2 sản phẩm mới được dệt hoa văn rất độc đáo mới phát hiện từ khăn choàng cổ và dây thắt lưng cho đàn ông để giới thiệu cho du khách và đã chuẩn bị đủ số lượng các mặt hàng để cung cấp cho thị trường cũng như khách du lịch đến tỉnh ta.

 
Làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp đón Tết.

Dạo một vòng các điểm trưng bày sản phẩm thổ cẩm, chúng tôi nhận thấy giá được niêm yết không thay đổi: Túi sinh viên, từ 120.000-200.000 đồng/chiếc; ví nam, nữ: 50.000-70.000 đồng; túi xách thời trang: 150.000-250.000 đồng; khăn choàng cổ: 80.000-180.000 đồng; Ra trải giường: 400.000-1 triệu đồng/chiếc…

Các cơ sở dệt thổ cẩm trong làng cũng đã chuẩn bị chu đáo việc trưng bày nhiều sản phẩm dệt đẹp và bắt mắt, đa dang, phong phú chủng loại và số lượng.

Hằng năm, làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp tiếp đón hàng chục nghìn lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm sản phẩm. Nhờ đó, việc khôi phục làng nghề truyền thống ở đây ngày càng sôi động và phát triển, đời sống của người Chăm trong làng ngày càng cải thiện và nâng cao.