Huyện Bác Ái nhiều hoạt động đón Tết Ất Mùi 2015

(NTO) Trong những ngày cuối năm, nhiều địa phương của huyện miền núi Bác Ái rộn ràng chuẩn bị các hoạt động vui Xuân, đón Tết cho đồng bào Raglai nơi đây. Năm nay, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh chăm lo cho đồng bào Raglai đón Tết cổ truyền, nên nhiều sở, ngành đồng hành cùng Bác Ái tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục-thể thao cho các địa phương trong huyện.

 
Các hoạt động mừng xuân Ất Mùi 2015 tại xã Phước Hòa.

Ngay từ ngày 25 Tết Ất Mùi, xã Phước Hòa được Ủy ban MTTQVN tỉnh cùng với Sở Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ 400 lá cờ Tổ quốc và 354 suất quà cho đồng bào Raglai có hoàn cảnh khó khăn đón Tết. Ngay từ sáng sớm, nhà nhà ở xã Phước Hòa đều treo cờ Tổ quốc rất trang trọng ở trước nhà. Ông Vũ Đức Chính, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Phước Hòa phấn khởi: Năm nay nhân dân địa phương đón Tết là vui nhất vì nhờ sự quan tâm hỗ trợ từ Trung ương cũng như tỉnh, huyện để bà con có một cái Tết đầm ấm. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cũng được tổ chức để bà con vui Xuân, qua đây cũng phát huy những nét đẹp văn hóa dân gian truyền thống của đồng bào Raglai nói riêng và của dân tộc Việt Nam nói chung.

Các vận động viên của các đội bóng chuyền nam, nữ hoặc thanh niên tham gia các trò chơi dân gian như đi cà kheo, ngậm nước đổ chai hay múa mã la mừng Xuân mới hăng say tập luyện để thi đấu phuc vụ bà con trong xã. Buổi thi đấu bóng chuyền mừng Xuân mới thu hút đông đảo nhân trong xã đến cổ vũ. Ông Pi-năng Miên, vui mừng cho biết: Chưa bao giờ đón cái Tết nào vui như năm nay, có nhiều hoạt động vui chơi trong những ngày Tết để bà con được tham dự…

Có thể nói khí thế đón mừng Xuân mới ở huyện miền núi Bác Ái tưng bừng nhộn nhịp, phần lớn là do cuộc sống của nhân dân địa phương từng bước được nâng lên nhờ các công trình phúc lợi mà Trung ương và tỉnh ta đã đầu tư xây dựng nhiều năm qua đến nay đã phát huy hiệu quả. Hơn nữa, năm nay các ngành, các cấp đã nỗ lực vận động các nguồn hỗ trợ giúp bà con Raglai có thêm điều kiện đón Tết đầm ấm, vui tươi hơn mọi năm.