Hoa cảnh, cây cảnh vào Tết

(NTO) Những ngày này, tại các cơ sở bán hoa, cây cảnh trên đường Ngô Gia Tự, đường 21 Tháng 8 (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) đã bắt đầu đông khách đến chọn mua những loại hoa, bonsai, cây cảnh… về chưng trong ngày Tết.

Theo các chủ cơ sở bán hoa, cây cảnh đa phần các loại cây được khách hàng ưa chuộng vào dịp Tết là những loại cây có giá trị biểu trưng thể hiện điều may mắn như: phát lộc-phát tài, phúc lộc thọ, dạ uyên thảo, trạng nguyên, sống đời… Ngoài các loại cây mang lại may mắn, thì các loại hoa cũng được nhiều khách hàng lựa chọn để trang trí trong ngày Tết.

 

Khách hàng lựa chọn hoa, cây cảnh tại các cơ sở trên đường Ngô Gia Tự.

Chị Trần Thị Phước Truyền, chủ cơ sở cây cảnh Bích Câu, đường Ngô Gia Tự cho biết: Theo xu hướng hiện nay, khách hàng thường mua những loại hoa có màu sắc và kiểu dáng sang trọng như hoa phong lan, địa lan, đỗ quyên, thuỷ tiên, tiểu hồng môn...hoặc những loại hoa có màu sắc rực rỡ về chưng trong dịp Tết. Cá loại hoa này bền màu, chơi được dài ngày, có thể để ở bất cứ chỗ nào trong nhà phù hợp với diện tích hẹp. Thời điểm này, một ngày tôi bán được khoảng hơn 100 chậu hoa các loại. Chị Bùi Thị Hải Yến, khách mua hoa cho biết: Tết năm nào tôi cũng mua hoa lan hồ điệp, trạng nguyên về trưng. Bởi những loài hoa này nở bền, lâu tàn, có thể chơi từ nay đến qua Tết. Về giá cả, cũng khá bình dân chỉ cần vài chục nghìn là có được chậu hoa ưng ý.

Bên cạnh loại hoa được nhiều người lựa chọn, bonsai cây cảnh cũng hút khách trong dịp Tết. Bởi loại cây này có giá trị lâu dài và mang ý nghĩa triết lý sâu sắc. Chủ vườn hoa Thái Bảo, trên đường 21 Tháng 8 cho biết: Các loại Bonsai cây cảnh “mini” như mai chiếu thủy, tùng, bách, sam, khế… được khách ưa chuộng nên bán khá chạy. Qua khảo sát, năm nay giá hoa cây cảnh tăng giá khoảng từ 5-10% so với năm trước. Với các loại hoa được nhập từ Đà Lạt như hoa hồng, loa kèn, cẩm nhung…có giá từ 30.000-100.000 đồng/chậu tùy loại; trạng nguyên, yên thảo 100.000 đồng/chậu; các lọa lan hồ điệp, đenrô có giá từ 50.000-200.000 đồng/chậu… Với Bonsai cây cảnh, loại nhỏ giá bán từ 200.000-700.000 đồng/cây, loại lớn giá từ 1 triệu-3 triệu đồng/cây tùy vào cây và thế cây.