Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với xã Phước Thắng

(NTO) Ngày 22-1, đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với xã Phước Thắng (Bác Ái) về công tác thực hiện chương trình giảm nghèo, các chính sách an sinh xã hội và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn xã.

Thời gian qua, với việc sử dụng lồng ghép hiệu quả nguồn vốn từ các dự án, chương trình mục tiêu quốc gia… công tác giảm nghèo trên địa bàn xã Phước Thắng đã có những chuyển biến nhất định.

Đồng chí Trần Minh Lực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh
phát biểu tại buổi làm việc

Một số kết cấu hạ tầng nông thôn quan trọng được đầu tư; nhiều mô hình sản xuất, chăn nuôi được triển khai nhân rộng, đã tạo điều kiện cho người dân vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai đồng bộ, kịp thời và đúng đối tượng… Năm 2014, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm được 7,1%. Chương trình xây dựng NTM mới đạt được 5 tiêu chí. Tuy nhiên, do điều kiện sản xuất không thuận lợi nên đời sống người dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của địa phương trong việc tuyên truyền, thực hiện các chính sách giảm nghèo, an sinh xã hội trong thời gian qua. Thời gian tới, địa phương cần tiếp tục thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời các chính sách theo quy định của Nhà nước; tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế; tăng cường công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm; sử dụng lồng ghép có hiệu quả nguồn vốn từ các chương trình, dự án; vận động người dân cùng góp công, góp sức xây dựng thành công chương trình NTM…