Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội năm 2015

(NTO) Ngày 22-1, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ công tác lao động, người có công và đối tượng xã hội năm 2015. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam. Tại điểm cầu tỉnh ta, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự.

Triển khai nhiệm vụ năm 2014 trong bối cảnh nền kinh tế của đất nước còn nhiều khó khăn, nhưng với sự quyết tâm cao, ngành LĐ-TB&XH đã nỗ lực phấn đấu thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra. Toàn ngành giải quyết việc làm cho khoảng 1,6 triệu lao động; cả nước đã tuyển mới dạy nghề cho trên 2 triệu lao động, đạt 113,7% kế hoạch. Công tác trợ cấp ưu đãi cho người có công với cách mạng được đảm bảo; cả nước có 1,8-2% số hộ thoát nghèo, tỷ lệ hộ nghèo cuối năm còn 5,8-6%.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ
công tác lao động, người có công và xã hội năm 2015. Ảnh: Văn Miên

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2015, cả nước phấn đấu giải quyết việc làm cho trên 1,6 triệu lao động; tiếp tục giảm thêm từ 1,7-2% số hộ nghèo; tuyển mới đào tạo nghề cho 2,15 triệu lao động, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo trên 50%. Phấn đấu 98,5% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống ở khu dân cư nơi sinh sống. Thực hiện đầy đủ chế độ trợ cấp thường xuyên cho trên 2,7 triệu đối tượng xã hội tại cộng đồng. Bên cạnh đó, ngành LĐ-TB&XH sẽ tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa trong lĩnh vực chăm sóc và bảo vệ trẻ em, bình đẳng giới và phòng, chống tệ nạn xã hội…