Hội nghị giao ban công tác: Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi

(NTO) Ngày 23-12, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị giao ban công tác phổ cập giáo dục mầm non (PCGDMN) cho trẻ 5 tuổi năm 2014.

Hội nghị giao ban công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.

Tỉnh ta hiện có 210 cơ sở GDMN, trong đó có 72 trường công lập, 18 trường và 120 nhóm lớp tư thục. Tổng số trẻ huy động ra lớp là 22.062 trẻ, trong đó có 10.394 trẻ mẫu giáo 5 tuổi, đạt tỷ lệ 99,2%. Tính đến cuối tháng 11-2014, toàn tỉnh có 55/65 xã, phường và 4/7 huyện, thành phố được công nhận đạt chuẩn PCGDMN trẻ 5 tuổi. Tuy nhiên vẫn còn những hạn chế trong việc thực hiện công tác PCGDMN như: Tỷ lệ huy động trẻ em dưới 5 tuổi quá thấp do cơ sở vật chất và giáo viên không đáp ứng được yêu cầu; kinh phí để thực hiện công tác phổ cập còn hạn chế.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì và phối hợp với các huyện, thành phố đẩy mạnh hơn nữa công tác xã hội hóa giáo dục để góp phần giải quyết khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất; Sở Kế hoạch và Đầu tư bố trí nguồn vốn, ưu tiên đầu tư cho GDMN; các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố cần phát huy tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ để cùng nỗ lực hoàn thành mục tiêu Đề án PCGDMN cho trẻ 5 tuổi.