Trường Tiểu học Suối Giếng: Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện

(NTO) Thực hiện phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, Trường TH Suối Giếng (xã Công Hải, huyện Thuận Bắc) đã xây dựng mô hình “Em yêu biển, đảo” và “Thư viện xanh”.

Mô hình "Em yêu biển, đảo" của Trường Tiểu học Suối Giếng.

Kinh phí thực hiện 2 mô hình là do tập thể cán bộ, giáo viên đóng góp ban đầu trên 23 triệu đồng. Ngoài ra, nhà trường còn vận động phụ huynh đóng góp ngày công và cây xanh. Với sự nỗ lực và tâm huyết của nhà trường, 2 mô hình đã được hoàn thành vào cuối tháng 10- 2014. Mô hình “Em yêu biển, đảo” nhằm giáo dục cho học sinh về chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, đặc biệt là chủ quyền biển, đảo; giáo dục cho các em lòng tự tôn dân tộc. Với mô hình “Thư viện xanh”, nhà trường muốn tạo cho các em học sinh một môi trường và không khí trong lành để các em học tập và vui chơi; giáo dục các em ý thức bảo vệ và thân thiện với môi trường.

Cô Trịnh Thị Hằng, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Các mô hình “Em yêu biển, đảo” và “Thư viện xanh” bước đầu phát huy tốt hiệu quả, thu hút các em gắn bó với môi trường giáo dục thân thiện.