Ngành Thuế: Tập huấn kê khai thuế qua mạng

(NTO) Ngày 12-11, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn kê khai thuế qua mạng cho Chi Cục thuế Tp.Phan Rang – Tháp Chàm và trên 400 doang nghiệp (DN) trên địa bàn.

Tại hội nghị, ngoài việc giới thiệu các lợi ích, điều kiện, thời gian kê khai thuế qua mạng, đại diện Cục Thuế tỉnh còn hướng dẫn các thủ tục đăng ký sử dụng chữ ký số, quy trình kê khai thuế điện tử cho DN; đồng thời triển khai Thông tư số 151/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số nội dung về chính sách và thủ tục hành chính thuế.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn kê khai thuế điện tử.

Để đảm bảo tính toàn vẹn và giá trị pháp lý của giao dịch điện tử, tại hội nghị các đơn vị: VNPT Ninh Thuận đã cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng và Viettel Ninh Thuận đã cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số Viettel-CA, giúp các DN khi kê khai thuế qua mạng xác định được danh tính của người ký trong các giao dịch. Đây là hình thức tiên tiến, không chỉ giảm chi phí cho xã hội mà còn giúp các DN tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại.

Được biết, đến hết ngày 14-11, tất cả các Chi Cục thuế trên địa bàn tỉnh sẽ hoàn thành việc tập huấn triển khai thuế qua mạng cho người nộp thuế và bắt đầu từ kỳ khai thuế tháng 10-2014, các DN đều phải thực hiện việc kê khai thuế qua mạng Internet.