Bệnh nhân tại Đà Nẵng không mắc virus Ebola

Bệnh nhân nghi nhiễm Ebola ở Đà Nẵng đã được xét nghiệm 3 lần theo 3 phương pháp khác nhau. Kết quả cả 3 lần đều cho kết quả âm tính với virus Ebola.

Thông tin từ Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết hôm nay (2/11), Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã tiến hành xét nghiệm cả 2 loại bệnh phẩm (huyết thanh và dịch ngoáy họng) của bệnh nhân nghi nhiễm Ebola theo 3 phương pháp xét nghiệm khác nhau. 

Y, bác sĩ theo dõi bệnh nhân nghi nhiễm Ebola tại Đà Nẵng được trang bị
quần áo bảo hộ nghiêm ngặt. Ảnh: VGP/Mai Vy

Cả 3 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính (-) với virus Ebola. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân đã được loại trừ khả năng bị nhiễm bệnh do virus Ebola sau khi trở về từ Guinea (châu Phi). Điều này đồng nghĩa với việc Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Ebola cho tới thời điểm hiện tại.

Nhận định tình hình dịch Ebola tiếp tục diễn biến phức tạp và có nguy cơ vào nước ta, Bộ Y tế sẽ triển khai cuộc diễn tập lớn ứng phó với dịch bệnh trong tình huống có ca bệnh Ebola tại Việt Nam.

Trước đó, Bộ Y tế đã thành lập 4 đội đáp ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Ebola tại các khu vực miền Bắc, miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên.

Các đội phản ứng nhanh luôn sẵn sàng làm nhiệm vụ chỉ đạo điều tra, giám sát, xác minh, tổ chức các hoạt động cách ly, điều trị bệnh nhân. Đây là lần đầu tiên đội phòng chống dịch cấp quốc gia được thành lập.

Nguồn www.chinhphu.vn