Phụ nữ với cuộc sống hiện đại

(NTO) Trong xã hội hiện đại, vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội không ngừng được nâng cao. Nếu như ngày trước họ chỉ có thể là những người nội trợ, thì ngày nay họ là những phụ nữ độc lập về tính cách, biết trang bị những kiến thức cần thiết cho cuộc sống và tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Vì vậy, họ có thể bước vào cuộc sống gia đình bằng sự chủ động, tự tin của chính bản thân.

 
Nữ cán bộ Trung tâm Thông tin ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ (Sở KH&CN)
thí nghiệm nghiên cứu về các giống nấm. Ảnh: V.M

Để gia đình thực sự là tổ ấm hạnh phúc, đòi hỏi người phụ nữ phải làm tròn trách nhiệm đối với gia đình. Là người vợ cùng chồng chia sẻ đắng cay, ngọt bùi của cuộc sống, là “hậu phương” vững chắc cho chồng yên tâm làm việc. Chính họ đã góp sức vào sự thành công trong sự nghiệp của chồng. Là người mẹ hết lòng thương yêu, quan tâm chăm sóc gia đình, giúp con cái trưởng thành. Người phụ nữ đảm đang phải biết tổ chức cuộc sống gia đình và có kế hoạch chi tiêu hợp lý. Không những giữ vai trò cân bằng các mối quan hệ của các thành viên, người phụ nữ thông minh luôn biết tạo ra bầu không khí ấm cúng trong gia đình. Một gia đình hạnh phúc, sẽ là nguồn động lực to lớn giúp phụ nữ vượt qua mọi thử thách trong công việc và cuộc sống.

Ngày nay, người phụ nữ có nhiều cơ hội thể hiện năng lực của bản thân. Không ít phụ nữ đã bước ra ngoài xã hội một cách đầy tự tin và trở thành những người thành đạt. Tôi có người bạn gái làm giám đốc công ty, "sở hữu" một gia đình đầm ấm và tràn đầy hạnh phúc. Điều gì đã giúp bạn thành công trong kinh doanh, nhưng vẫn chu toàn công việc gia đình. Bạn chia sẻ: “Trên con đường sự nghiệp, có đôi lúc đã gặp không ít khó khăn làm mình nản lòng. Nhưng với sự mạnh mẽ từ trong nội lực của chính bản thân cùng với nguồn động viên từ phía gia đình, cuối cùng mình đã đạt được mục tiêu như mong muốn. Kinh nghiệm của mình là khi làm việc hết sức nghiêm túc, thao tác giải quyết công việc phải nhanh, gọn. Quy tắc mà mình đưa ra là không mang việc công ty về nhà, không mang việc nhà đến công ty.” Để làm được điều đó đòi hỏi người phụ nữ phải có một ý chí và nghị lực mạnh mẽ, hoàn thành tốt cùng lúc cả hai vai trò. Tuy nhiên, để họ có thể phát huy hết khả năng của mình, gia đình và xã hội cần tạo những điều kiện thuận lợi như thời gian, cơ hội học tập, giải trí … Có như vậy, họ mới có thể thay đổi và bắt kịp xu thế của thời đại, trở thành những phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà” và đóng góp một phần sức mình làm nên cuộc sống hôm nay.