Hội Cựu chiến binh xã Công Hải với phong trào thi đua gương mẫu

(NTO) Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Công Hải (Thuận Bắc) hiện có 62 hội viên sinh hoạt ở 7 chi hội. Những năm qua, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” luôn được tổ chức Hội xác định là nhiệm vụ trọng tâm, là động lực để cán bộ, hội viên CCB vượt khó vươn lên trong cuộc sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Lê Đức Ánh, Phó Chủ tịch Hội CCB xã cho biết: Để phong trào đạt hiệu quả cao, Hội đã gắn kết với phong trào thi đua của các cấp, các ngành, các cuộc vận động ở địa phương; duy trì sinh hoạt triển khai nội dung thi đua đến từng chi hội, từng hội viên.

Hội viên CCB xã Công Hải (Thuận Bắc) phát triển mô hình nuôi bò vỗ béo.

Các chi Hội ở các thôn còn chủ động nắm tình hình, tham mưu với Hội CCB xã để đề xuất với cấp ủy, chính quyền giải quyết những vấn đề phát sinh ở cơ sở; cử hội viên tham gia các tổ hòa giải ở thôn, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Ngoài ra, Hội CCB còn phối hợp chặt chẽ với Mặt trận đẩy mạnh thực hiện các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Đền ơn, đáp nghĩa”, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”. Trong 5 năm qua, Hội CCB xã đã vận động hơn 30 triệu đồng làm công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, hỗ trợ xây Nhà đồng đội, giúp đỡ hộ nghèo và đóng góp ủng hộ Trường Sa.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, Hội đã phát động phong trào thi đua trong toàn hội viên. Kết quả, Hội đã vận động hội viên, nhân dân góp tiền, hiến đất, dỡ bỏ tường rào, cây cối, hoa màu... để bàn giao mặt bằng thi công 10.564m đường nội thôn và 950m kênh mương thủy lợi. Riêng cán bộ, hội viên CCB xã đã đóng góp tiền mặt trên 10 triệu đồng và nhiều hộ hội viên đã tự nguyện hiến hàng trăm mét vuông đất. Tiêu biểu là hội viên Nguyễn Văn Phúc, ở thôn Hiệp Kiết, dù diện tích đất của gia đình không nhiều nhưng gia đình ông đã tự nguyện hiến 200m2 đất ruộng đang canh tác của gia đình để phục vụ công trình kiên cố hóa kênh nội đồng của xã.

CCB Nguyễn Văn Phục ở thôn Hiệp Kiết (xã Công Hải, Thuận Bắ) đã hiến đất ruộng
của gia đình phục vụ xây dựng kênh mương nội đồng.

Không chỉ gương mẫu trong các phong trào thi đua, cán bộ, hội viên CCB xã Công Hải còn nêu cao ý thức tự lực, tự cường trong phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng. Tuy phần đông hội viên đã bước qua tuổi 50 nhưng tinh thần hăng hái lao động sản xuất của hội viên CCB xã vẫn rất cao. Hội luôn chủ động phối hợp với các cấp, các ngành động viên, tạo điều kiện cho hội viên tham gia vào các dự án, các chương trình phát triển kinh tế. Nhiều hội viên đã đứng ra nhận chuyển giao các mô hình sản xuất mới như sản xuất lúa giống, chăn nuôi bò, dê vỗ béo...Nhiều hội viên là điển hình sản xuất giỏi được các cấp Hội cấp trên công nhận như ông Đặng Trung Thu, Nguyễn Ký Phục (Hiệp Kiết), Dương Tiêu (Bình Tiên)... Hiện nay, trên địa bàn xã không còn hội viên CCB thuộc hộ nghèo và không có hộ hội viên ở nhà tạm bợ, dột nát.

Ông Lê Đức Ánh cho biết thêm: Để đạt những kết quả quan trọng trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, Hội luôn chú trọng củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tập trung tuyên truyền, tập hợp hội viên, duy trì sinh hoạt hội và chăm lo tốt chế độ chính sách cho hội viên. Từ đó tạo động lực để cán bộ, hội viên phấn đấu vươn lên, phát huy truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong thi đua sản xuất, kinh doanh, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới... Trong đợt tổng kết thi đua năm 2013, Hội được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Đây là động lực to lớn để cán bộ, hội viên tiếp tục phát huy kết quả đạt được, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân đoàn kết, xây dựng địa phương ngày càng phát triển.