Indonesia chính thức được trao quyền đăng cai ASIAD 18 thay Việt Nam

Hội đồng Olympic châu Á không áp dụng án phạt với Việt Nam và quyết định trao quyền cho Indonesia.

Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã chính thức công bố trao quyền cho Indonesia đăng cai tổ chức ASIAD lần thứ 18 năm 2019, sau khi Việt Nam xác nhận việc rút lui cách đây 5 tháng.

Quốc kỳ Việt Nam (giữa) tại ASIAD 16. Ảnh: VTV

Trước đó một ngày, tại cuộc họp với các hội đồng thành viên tại Incheon, Hàn Quốc, nơi đang diễn ra ASIAD 17, OCA cho biết Indonesia đủ điều kiện và sẽ là quốc gia đăng cai Á vận hội năm 2019, sau khi Việt Nam chính thức thông báo việc xin rút quyền đăng cai sự kiện này hồi tháng 4 năm nay.

Hội đồng Olympic châu Á không áp dụng án phạt với Việt Nam và quyết định trao quyền cho Indonesia sau 1 thời gian tìm kiếm và xét duyệt các ứng viên thay thế. OCA đã khẳng định, Indonesia sẽ đăng cai ASIAD 2019 trong 1 cuộc họp hồi tháng 8 trước khi chính thức xác nhận thông tin này hôm nay.

Indonesia từng tổ chức Á vận hội vào năm 1962 tại thủ đô Jakarta và gần đây nhất, vào năm 2011, đất nước xứ vạn đảo đã tổ chức thành công kỳ SEA Games 2011.

Theo OCA, cơ sở vật chất xây dựng chuẩn bị cho kỳ đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á từ năm 2011 khá đầy đủ, tuy nhiên, Indonesia vẫn cần phải xây mới, hoàn thiện thêm nhiều hạng mục cho phù hợp với tiêu chí đăng cai tổ chức ASIAD 18 năm 2019.

Nguồn VOV Online