Bác Ái: Hội thảo lấy ý kiến góp ý quy hoạch sản xuất nông nghiệp xã Phước Đại đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020

(NTO) Ngày 8-9, UBND huyện Bác Ái phối hợp với Viện quy hoạch kinh tế nông nghiệp Miền trung tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến lần đầu cho Bản quy hoạch chi tiết sản xuất nông nghiệp xã Phứơc Đại đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020.

 Phước Đại là xã trung tâm của huyện Bác Ái có diện tích tự nhiên trên 11.340 ha, trong đó đất sản xuất nông nghiệp là 10.215 ha, chiếm khoảng 90% tổng diện tích. Theo đánh giá, Phước Đại có nhiều thuận lợi để phát triển sản xuất nông nghiệp vì đây là khu vực đầu nguồn hồ Sông Sắt, khí hậu có nền nhịêt độ cao tạo điều kiện để tăng vụ và tăng năng suất cây trồng vì vậy có thể mở rộng đất sản xuất nông nghiệp thêm 1.200 ha. 

Phước Đại còn là khu vực xây dựng Làng Thanh niên lập nghiệp là yếu tố tạo ra nguồn lực mới để phản triển sản xuất nông nghiệp trong tương lai gần. Quy hoạch chi tiết phát triển sản xuất nông nghiệp xã Phước Đại đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 dựa trên quan điểm phát triển sản xuất hiệu quả cao, tăng giá trị sản phẩm và lợi nhuận trên đơn vị diện tích phù hợp với định hướng của huyện và tỉnh. Theo đó, mục tiêu của bản quy hoạch trong giai đoạn 2014-2015 đưa giá trị tăng trưởng của sản xuất nông nghiệp tại địa phương bình quân đạt 16,17%/năm, giai đoạn 2016-2020 tăng trưởng ổn định 15,7%/năm.

Phước Đại mở rộng diện tích trồng lúa nước chủ động tưới từ hệ thống thủy lợi Sông Sắt.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đề nghị tăng thêm diện tích đất trồng lúa ở khu vực dưới chân núi Tà Năng; riêng khu vực trồng điều ở thôn Ma Hoa, Châu Đắc trước đây cũng nên chuyển sang đất trồng lúa vì đây là khu vực đầu nguồn hồ Sông sắt điều kiện rất thuận lợi…Các ý kiến tại hội thảo sẽ được Viện quy hoạch kinh tế nông nghiệp Miền trung ghi nhận để hoàn thiện bản quy hoạch chi tiết trong thời gian tới.