Hết lòng với công tác Hội

(NTO) Một ngày đầu tháng 7, chúng tôi về làng Thương Diêm (xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam) nghe người dân nơi đây khen ngợi về người cán bộ Hội Phụ nữ chịu thương chịu khó, trước đây tích cực tham gia kháng chiến, nay hết lòng với hoạt động đoàn thể và công tác xã hội ở địa phương.

Chị Trần Thị Thanh Xuân, cán bộ phụ trách công tác Lao động – Thương binh và Xã hội xã Phước Diêm cho biết: “Bà Bùi Thị Thành (ảnh) là đối tượng người có công tiêu biểu về tinh thần vượt khó của địa phương. Đã gần 20 năm làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Thương Diêm, bà luôn được hội viên cũng như bà con trong thôn tín nhiệm. Từ việc tuyên truyền vận động nhân dân đến việc hòa giải các vụ tranh chấp, xích mích… chuyện gì bà cũng phân tích một cách “thấu tình đạt lý” khiến ai cũng quý mến, nghe theo”.

Bà Bùi Thị Thành.

Bà Bùi Thị Thành là người con thứ 4 trong gia đình có 6 người con, trong đó cả 3 người anh trai đều thoát ly tham gia cách mạng từ sớm và có một anh là liệt sỹ Bùi Văn Nguyên. Noi gương truyền thống gia đình, năm 17 tuổi, bà vừa “buôn gánh bán bưng” giúp mẹ nuôi các em, vừa bí mật tiếp tế lương thực, che giấu cán bộ cách mạng, tham gia rải truyền đơn… Đất nước hòa bình, bà tham gia vào Ban Chấp hành Chi đoàn Thanh niên tại địa phương, là lực lượng xung kích đi đầu trong lao động sản xuất xây dựng quê hương. Hết tuổi Đoàn, bà Thành tiếp tục được bầu vào BCH Chi hội Phụ nữ và liên tục từ năm 1994 đến nay là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Thương Diêm. Dù đã ở tuổi 63, bà vẫn được hội viên và người dân trong thôn quý mến bởi sự nhanh nhạy, tính cần cù, tốt bụng, và cách cư xử thấu tình đạt lý. Từ những việc liên quan đến phụ nữ như vận động các gia đình sinh đẻ có kế hoạch, chăm sóc sức khỏe sinh sản… đến vận động thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, bà con tham gia làm đường xây dựng nông thôn mới, ủng hộ quỹ vì người nghèo, hướng về Trường Sa, Hoàng Sa… việc gì bà cũng tham gia nhiệt tình và làm rất tốt.

Bà Bùi Thị Thành, chia sẻ: “Người dân Thương Diêm sống chủ yếu bằng nghề làm muối, thu nhập bấp bênh nên phần lớn đời sống kinh tế còn khó khăn nhưng ai nấy đều một lòng yêu nước, mong muốn được góp phần bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương. Vì vậy, là người làm công tác đoàn thể ở địa phương, chỉ cần mình sống gương mẫu, có đạo đức, nói đúng, làm đúng thì bà con quý mến, nghe theo”.

Để chứng minh cho sự nỗ lực của bản thân, bà cùng chồng tảo tần nuôi cả 5 người con ăn học. Nhiều năm nay, dù chồng đau ốm phải thường xuyên điều trị dài ngày tại TP. Hồ Chí Minh nhưng với vai trò là một Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ, bà Bùi Thị Thành vẫn luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình, quan tâm xây dựng phong trào Hội vững mạnh và bất kể lúc nào trong thôn có người cần giúp đỡ, bà lại sẵn sàng không một chút nề hà.

Bà Bùi Thị Thành đã được Nhà nước tặng thưởng Huy chương Kháng chiến hạng Nhất và tháng 7 này, bà cũng là một trong những người có công tiêu biểu được UBND huyện Thuận Nam biểu dương về tinh thần nỗ lực vượt khó.