Ninh Sơn: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm về Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em

(NTO) Huyện Ninh Sơn vừa đánh giá sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm về Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 2014.

Trong 6 tháng đầu năm, chất lượng giáo dục toàn diện được nâng cao thông qua việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới cho trẻ em đến trường, chú trọng phụ đạo cho học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh khá giỏi; học sinh là con em gia đình chính sách được miễn giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập. Tỷ lệ trẻ em khám, chữa bệnh tăng 2,11%, trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng giảm 0,5% , tiêm chủng đầy đủ đạt 48,07%. Cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi kịp thời, đúng đối tượng tạo điều kiện cho trẻ em được hưởng đầy đủ quyền lợi trong khám chữa bệnh, có 107 trẻ bị tai nạn thương tích, giảm 11 trường hợp so với cùng kỳ năm trước.

Trong “tháng hành động vì trẻ em” đã trao học bổng cho 24 em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập từ nguồn Quỹ “Hành trình thắp sáng ước mơ” với số tiền 12 triệu đồng; thăm, tặng quà cho trẻ em con hộ nghèo, vùng khó khăn với số tiền trên 137 triệu đồng. Đến nay có 6/8 xã đạt xã, thị trấn phù hợp với trẻ em theo Quyết định 37/2010/QĐ-TTg của Chính phủ; thực hiện tốt công tác bảo trợ xã hội cho các em thuộc diện hưởng trợ cấp xã hội thường xuyên và trẻ em thuộc con gia đình hộ nghèo, cận nghèo.

Trong 6 tháng cuối năm, huyện Ninh Sơn tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp giảm thiểu tình trạng trẻ em bị bạo hành, xâm hại và tai nạn thương tích. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; về kiến thức, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích và xây dựng các mô hình “Ngôi nhà an toàn”, “Trường học an toàn” và “Cộng đồng an toàn” nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, tăng cường vai trò trách nhiệm của gia đình, đặc biệt là cha mẹ trong việc quản lý giáo dục con em, đồng thời để các em hiểu biết, bằng cách tự bảo vệ an toàn cho chính bản thân mình.