WHO tài trợ trên 18 triệu đô-la cho Việt Nam thực hiện Chiến lược chăm sóc sức khoẻ nhân dân

Tại Quyết định số 1074/QĐ-TTg ngày 4/7/2014, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã phê duyệt danh mục “Dự án hợp tác y tế với Tổ chức Y tế Thế giới, tài khoá 2014-2015”, do tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tài trợ.

 
Mục tiêu của Dự án là xây dựng chiến lược nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế.
Ảnh minh hoạ: Tô Hợp

Mục tiêu dài hạn nhằm hỗ trợ Chiến lược chăm sóc sức khoẻ nhân dân do Bộ Y tế là cơ quan chủ quản Dự án. Các kết quả chính của Dự án chủ yếu nhằm vào việc xây dựng, cập nhật, triển khai và giám sát các chiến lược: về phòng, chống các bệnh lây nhiễm và không lây nhiễm; chăm sóc sức khoẻ nhằm thúc đẩy lối sống lành mạnh; tăng cường hệ thống y tế nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, thí điểm y tế điện tử; tăng cường khả năng ứng phó dịch bệnh và các bệnh mới nổi.

Hạn mức vốn của Dự án gồm: vốn ODA viện trợ không hoàn lại là 18.503.125 đôla Mỹ và vốn đối ứng là 4,8 tỷ đồng. Thời gian thực hiện Dự án từ nay đến ngày 31/12/2015.

Thủ tướng giao Bộ Y tế phối hợp với Văn phòng WHO Việt Nam và các cơ quan liên quan, xây dựng, ký Kế hoạch hoạt động hàng năm và triển khai thực hiện Dự án theo quy định hiện hành đồng thời tiếp tục vận động nguồn tài trợ ODA còn thiếu để bảo đảm hiệu quả cao nhất của Dự án; phối hợp với các cơ quan quản lý viện trợ của Chính phủ làm việc với WHO để hoàn thiện cơ chế làm việc, chia sẻ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Việt Nam và WHO./.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam