Người Việt tại Yaroslav (Nga) hướng về biển đảo Tổ quốc

Cùng với người Việt tại LB Nga, cộng đồng người Việt tại thành phố Yaroslav (Y-a-rô-xláp, LB Nga) chiều 29-6 đã tổ chức mít tinh thể hiện tình cảm với quê hương đất nước và biển đảo Tổ quốc. Đông đảo học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh, bà con cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Yaroslav, cũng như các vùng lân cận đã tham dự cuộc mít tinh đầy ý nghĩa mang chủ đề "Hướng về Biển đảo Tổ quốc".

Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, tại buổi mít tinh, bà con đã nghe ông Nguyễn Hùng, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, thông báo về tình hình trong nước, đặc biệt là những diễn biến trên Biển Đông. Ông Nguyễn Hùng nêu rõ hành động Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam đã gây bức xúc dư luận trong nước và quốc tế. Những hành động gây hấn của Trung Quốc tại vùng biển Việt Nam khiến cộng đồng người Việt ở LB Nga đặc biệt quan ngại.

Nhiều người dân địa phương, những người bạn Nga am hiểu tình hình cũng thể hiện thái độ hết sức bất bình. Tại buổi mít tinh, ông Mikhail Yurievich Oparyshev (Mi-kha-in Y-u-ri-ê-vích Ô-pa-rư-sép), cựu chiến binh từng phục vụ trong lực lượng biên phòng thuộc Bộ Nội vụ (Nga), đã bày tỏ sự ủng hộ với người dân Việt Nam, đồng thời tin tưởng với truyền thống anh hùng của mình, người dân Việt Nam sẽ thành công trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền thềm lục địa của mình. Sau các ý kiến phát biểu, bà con và sinh viên tham dự buổi mít tinh đã quyên góp vào Quỹ Ủng hộ biển đảo Yaroslav số tiền 56.000 rúp và 50 USD (khoảng 2.000 USD). Số tiền này, thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga sẽ được chuyển về nước trong thời gian sớm nhất cho các lực lượng thực thi luật pháp của Việt Nam tại Hoàng Sa. Cuộc mít tinh kết thúc trong tiếng hát vang "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng" của đông đảo những người tham dự.

Theo TTXVN