NHÌN LẠI 3 NĂM THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 03-CT/TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ:

Nhân rộng cách làm hay, những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

Ông Phạm Tất Thắng,

Cán bộ hưu trí, ở phường Phủ Hà (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm):

Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của Bác, vào những ngày này, trong lòng tôi không khỏi bâng khuâng khi ôn lại thân thế, sự nghiệp của Người. Cuộc đời hoạt động cách mạng vĩ đại của Bác không chỉ là sự nghiệp chính trị phi thường, mà còn là sự nghiệp văn hóa cao cả, là những kết tinh của truyền thống văn hóa hàng ngàn năm của dân tộc Việt Nam. Tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác đang được cụ thể hóa qua thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tuy đã nghỉ hưu, nhưng thông qua báo chí và nhiều kênh thông tin khác, tôi biết ở tỉnh ta đang có chuyển biến về nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo các cấp. Trước kết quả đạt được, tôi cảm thấy phấn khởi và tin vào sức lan tỏa của phong trào “làm theo” trong xã hội. Về sinh hoạt tại địa bàn dân cư, tôi hiểu rằng điều quan trọng nhất là phải củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Vì vậy tôi nghĩ để tưởng nhớ Bác và làm theo Bác, để việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW phát huy tác dụng, cán bộ, đảng viên phải thật sự gương mẫu, gần dân, sát dân.

Bà Phạm Thị Như Hoa

Chủ nhiệm CLB truyền thống Hội Phụ nữ xã Phước Hải (Ninh Phước):

Qua học tập và làm theo lời Bác, bản thân học được rất nhiều từ nhận thức cho đến hành động, từ cuộc sống đời thường cho đến công việc. Dù công tác ở cương vị nào cũng phải nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc được Đảng, đoàn thể tin tưởng phân công phụ trách, luôn gần gũi với hội viên, phụ nữ và phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Bản thân cùng với tập thể BCH Hội phụ nữ xã tăng cường tuyên truyền vận động hội viên, phụ nữ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Mỗi tổ phụ nữ một mô hình phù hợp họat động có hiệu quả, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của Hội.

Ông Mơnum Ya Thô Ma,

Dân tộc K’ho, khu phố 3, thị trấn Tân Sơn (Ninh Sơn):

Hằng năm, cứ đến dịp kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, cấp ủy chi bộ khu phố đều tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia. Ngoài các buổi sinh hoạt nghe kể chuyện về Bác, chi bộ còn tuyên truyền, gửi thư mời dự thi viết về các mẩu chuyện Bác Hồ… Qua đó đã giúp mọi người hiểu rõ hơn về thân thế, sự nghiệp và cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác, nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện bản thân theo tinh thần Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị. Là một đảng viên, nay đã nghỉ hưu, bản thân tôi xác định phải luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể. Cùng với việc đăng ký các nội dung “làm theo”, bản thân tôi cũng thường xuyên bảo ban con cháu chăm lo học tập, góp phần xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh nơi mình cư trú.

Chị Nguyễn Lê Anh Thư, Bí thư Đoàn phường Đài Sơn (Tp.Phan Rang- Tháp Chàm): Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh tụ vĩ đại, tấm gương sáng ngời về đạo đức của dân tộc ta. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, thời gian qua, ĐV-TN phường Đài Sơn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực thể hiện tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” được cấp ủy Đảng, nhân dân đánh giá cao. Với vai trò là Bí thư Đoàn phường và là đảng viên trẻ, trong thời gian tới, BCH Chi đoàn tiếp tục phát huy tinh thần, không quản ngại khó khăn, vận động ĐV-TN đẩy mạnh việc “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động giỏi, sáng tạo, làm giàu cho bản thân, tham gia các hoạt động xã hội, giúp ích cho cộng đồng.

Chị Nguyễn Lê Anh Thư
Bí thư Đoàn phường Đài Sơn (Tp.Phan Rang- Tháp Chàm):


Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh tụ vĩ đại, tấm gương sáng ngời về đạo đức của dân tộc ta. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, thời gian qua, ĐV-TN phường Đài Sơn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực thể hiện tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” được cấp ủy Đảng, nhân dân đánh giá cao. Với vai trò là Bí thư Đoàn phường và là đảng viên trẻ, trong thời gian tới, BCH Chi đoàn tiếp tục phát huy tinh thần, không quản ngại khó khăn, vận động ĐV-TN đẩy mạnh việc “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động giỏi, sáng tạo, làm giàu cho bản thân, tham gia các hoạt động xã hội, giúp ích cho cộng đồng.