Giải đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 26 năm 2014

VĐV Lê Văn Duẩn giành giải Nhất chặng 5- Đua Ski,

(NTO) Đúng 8 giờ ngày 23/4, giải đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 26 năm 2014 bắt đầu khởi tranh chặng thi đấu thứ 5 (đua Ski – đua tốc độ) tại Tp. Phan Rang – Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) tính giờ với lộ trình 10 vòng đua dài 52 Km, xuất phát từ Quảng trường 16 Tháng 4 đến vòng xoay đường Yên Ninh và về lại đường 16 Tháng 4.

Đến dự và cổ vũ động viên cho đoàn đua có các đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đông đảo người hâm mộ tỉnh nhà. Tại chặng thi đấu thứ 5, thuận lợi rất lớn cho các tay đua đó là đoạn đường chạy đẹp, khá bằng phẳng, tạo thuận lợi cho các tay đua đua tốc độ, bám sát nhau liên tục từng bánh xe. Ở các vòng chạy đầu tiên, mặc dù các tay đua của đội Quân Khu 7, ADC truyền hình Vĩnh Long hay Bảo vệ Thực vật An Giang liên tục thay phiên dẫn đầu đoàn đua.

Các VĐV chuẩn bị xuất phát vòng chặng 5-đua Ski tại Tp. Phan Rang-Tháp Chàm

Đoàn đua đi qua Quảng trường 16 Tháng 4

Thế nhưng ở hai vòng cuối cùng, với kinh nghiệm dày dạn chạy nước rút của mình, tay đua Lê văn Duẩn của đội Suntek Sao Việt TP Hồ Chí Minh đã cán đích đầu tiên và giành nhất chặng thứ 5 với thành tích 1 giờ 11 phút 43 giây, tốc độ trung bình 43,505 Km/h. Về đích thứ nhì là tay đua Lê Nguyệt Minh của đội Eximbank Tp Hồ Chí Minh và về thứ ba là tay đua Trần Văn Quyền của đội Quân Khu 7.

Kết thúc chặng thi đấu, Ban tổ chức cũng đã trao giải cho 5 tay đua có thành tích xuất sắc chặng 5 gồm: Lê văn Duẩn của đội Suntek Sao Việt thành phố Hồ Chí Minh; Lê Nguyệt Minh của đội Eximbank Tp Hồ Chí Minh; Trần Văn Quyền của đội Quân Khu 7; Mai Nguyễn Hưng của đội Suntek Sao Việt Tp Hồ Chí Minh và Nguyễn Tấn Hoài của đội Domesco Đồng Tháp.

Sau 5 chặng đua, thứ hạng trong bảng tổng sắp vẫn không có sự thay đổi. Tay đua Hồ Huỳnh Vạn An của đội Bảo vệ Thực vật An Giang tiếp tục mặc áo vàng sau 13 giờ 56 phút 20 giây thi đấu. Đội đua Thanh Sơn Hoá Nông vẫn đang dẫn đầu giải đồng đội với thời gian 42 giờ 17 phút 38 giây. Trước đó, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cá nhân cho các tay đua có thành tích xuất sắt ở chặng 4 Phan Thiết- Phan Rang.

Đoàn mô tô hộ tống đoàn đua xe đạp

Các tay đua trả lời các cơ quan báo chí 

Ở chặng 4, tay đua Lê Anh Dũng của Đống Đa- Hà Nội là người cán đích đầu tiên với thành tích 4 giờ 25 phút 4 giây, đạt tốc độ trung bình 38,704 km/giờ. Về nhì và ba là Trương Nhật Trường của Đồng Tháp và Nguyễn Văn Đức của VTV Cần Thơ. Sau đó là nhóm đông cùng về đích, trong đó có cả Hồ Huỳnh Vạn An nên Áo vàng và Áo xanh sau 4 chặng vẫn không đổi.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao giải Áo vàng chặng 4

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải Áo xanh chặng 4
 
 
Đồng chí Trần Minh Nam, Chủ tịch UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm trao gải Nhất, Nhì, Ba cho các VĐV
 
 
Ban tổ chức cuộc đua trao biểu tượng lưu niệm cuộc đua cho lãnh đạo tỉnh

Ngày 24- 4, giải đua xe đạp toàn quốc cúp truyền hình thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 26  năm 2014 tiếp tục thi đấu chặng 6 từ Tp. Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) đi Tp. Nha Trang (Khánh Hoà) với lộ trình dài 97 Km.