Chị Vũ Thị Mận: Học tập Bác Hồ về tinh thần tận tụy với công việc

(NTO) Với tinh thần trách nhiệm cao, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, chị Vũ Thị Mận (ảnh), cán bộ Trạm Thủy nông Ninh Sơn, thuộc Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Ninh Thuận là cán bộ tiêu biểu, gương mẫu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về tinh thần tận tụy với công việc

Sau nhiều năm làm công nhân tại Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình thủy lợi Ninh Thuận, giữa năm 1996 chị được phân công về công tác tại Trạm Thủy nông Ninh Sơn với nhiệm vụ thu tiền thủy lợi phí tại cơ sở. Hơn hai năm “bám cơ sở” chị được phân công về đảm nhận công tác tổng hợp tại văn phòng Trạm.

Chị Vũ Thị Mận.

Từ đó đến nay, chị luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng đơn vị thực hiện tốt công tác quản lý, điều tiết các công trình thủy lợi phục vụ sản xuất, dân sinh trên địa bàn huyện Ninh Sơn. Trạm Thủy nông Ninh Sơn có 25 cán bộ, công nhân viên, trong đó chỉ có 2 nữ, đa số anh em nam đều thường xuyên đi cơ sơ để nắm bắt tình hình. Mặc dù bản thân không còn trực tiếp đi cơ sở như trước, nhưng với công việc chính của mình là tổng hợp các số liệu từ cán bộ cơ sở nên chị Mận thường xuyên đến cơ quan rất sớm để kịp thời cập nhật báo cáo lên Ban lãnh đạo trạm, qua đó có kế hoạch điều tiết nước tưới phù hợp cho các vùng sản xuất và dân sinh. Năm 2013, trong những ngày nắng hạn hay mưa bão, để có thông tin kịp thời, chị luôn túc trực thường xuyên tại trạm, theo dõi tổng hợp diễn biến thời tiết, để lãnh đạo trạm có thông tin kịp thời điều hành công việc. Với chị Mận, dù ở bất cứ công việc nào, ở vị trí nào thì bản thân luôn xác định phải tận tụy để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian sớm nhất có thể, không để rề rà kéo dài. Anh Vũ Văn Nội, Trạm trưởng Trạm Thủy nông Ninh Sơn nhận xét: “Chị Vũ Thị Mận là một tấm gương sáng về tinh thần học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của đơn vị. Chị không chỉ luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, mà còn chấp hành tốt kỷ luật, kỷ cương giờ giấc làm việc cũng như có lối sống rất hòa đồng với anh em cơ quan”.

Qua công tác tổng hợp, tham mưu kịp thời cho ban lãnh đạo Trạm của chị Mận đã góp phần cùng cán bộ, công nhân cơ quan nhiều năm liền hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Điển hình như trong năm 2013 vừa qua, mặc dù thời tiết khắc nghiệt, nhưng Trạm Thủy nông Ninh Sơn vẫn đảm bảo đủ nước tưới cho hơn 8.600ha diện tích sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện, đạt 107% kế hoạch. Ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tốt, chị Mận còn tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua do Công ty phát động, nhiệt tình hưởng ứng các phong trào tại khu phố mình sinh sống, với tâm niệm luôn vì lợi ích chung của tập thể và cộng động.