Hội Đông y tỉnh: Dâng hương tưởng niệm Y tôn Hải Thượng Lãn Ông và triển khai nhiệm vụ năm 2014

(NTO) Ngày 12-2, Hội Đông y tỉnh tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm Y tôn Hải Thượng Lãn Ông, các bậc y sư tiền bối và tổng kết công tác Hội năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Các đại biểu ôn lại tiểu sử và y nghiệp của Y tôn Hải Thượng Lãn Ông- người đặt nền móng cho nền y học cổ truyền của dân tộc; thư của Bác Hồ gửi cán bộ ngành Y tế năm 1955 và “9 điều Y huấn cách ngôn” của Đại y tôn. Phát huy truyền thống của ngành, năm qua, các cấp Hội Đông y trong tỉnh đã điều trị cho trên 156 ngàn lượt người, đạt 130,6% chỉ tiêu đề ra. Các cấp Hội và cán bộ hội viên tham gia điều trị miễn phí, tặng quà cho 26.299 lượt gia đình chính sách, bảo trợ xã hội, đồng bào vùng sâu, vùng xa trị giá trên 2,1 tỷ đồng.

Hội Đông y tỉnh tổ chức tưởng niệm Y tôn Hải Thượng Lãn Ông và triển khai nhiệm vụ năm 2014

Triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội năm 2014, Hội Đông y tỉnh tập trung các nội dung: Chú trọng xây dựng, củng cố tổ chức Hội và phát triển hội viên; kế thừa y học cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe nhân dân; tăng cường tuyên truyền, giới thiệu các bài thuốc quý, phương pháp điều trị hiệu quả tại địa phương; đẩy mạnh hoạt động từ thiện khám, cấp thuốc miễn phí; phấn đấu khám, chữa bệnh đông y cho trên 120 nghìn lượt nhân dân và các đối chính sách, bảo trợ xã hội.

Lãnh đạo Hội Đông y tỉnh trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Đông y "cho các cá nhân

Nhân dịp này, Trung ương Hội Đông y Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đông y” cho 16 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của nền y học cổ truyền; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho Hội Đông y tỉnh vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2013.