HĐND tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm 2014

(NTO) Ngày 16-1, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị tổng kết hoạt động HĐND hai cấp tỉnh và huyện năm 2013; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2014.

Năm 2013, Thường trực HĐND tỉnh, các huyện, thành phố đã phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với UBND, Ủy ban MTTQVN cùng cấp, các ngành chức năng tổ chức tốt các kỳ họp HĐND. Hoạt động các kỳ họp ngày càng được cải tiến theo hướng đi vào thực chất, phát huy dân chủ, trí tuệ của đại biểu, đề ra các quyết sách quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương. Hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện theo đúng luật định, bảo đảm chất lượng. 

 
Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.
 
 
Quang cảnh hội nghị triển khai nhiệm vụ HĐND tỉnh năm 2014.

Năm 2014, HĐND tỉnh tiếp tục đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương thức hoạt động tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Tổ chức tốt các kỳ họp HĐND; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết HĐND về chương trình giám sát, nâng cao chất lượng trong phối hợp tiếp xúc cử tri, tăng cường tiếp xúc cử tri chuyên đề để thu thập ý kiến đóng góp của cử tri trong thực hiện các Nghị quyết của HĐND; đồng thời phối hợp chặt chẽ với UBND, Ủy ban MTTQVN cùng cấp triển khai thực hiện các Nghị quyết HĐND, các chương trình công tác lớn, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế-xã hội năm 2014 và các năm tiếp theo.

Riêng đối với kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 8, khóa IX đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm, thực hiện đúng theo quy trình luật định. Việc xây dựng, ban hành các văn bản trình tại kỳ họp bảo đảm đúng trình tự, thủ tục luật định. Công tác điều hành chặt chẽ, linh hoạt và dân chủ; việc chất vấn tại kỳ họp diễn ra dân chủ, công khai, trách nhiệm với tinh thần thẳng thắn, xây dựng và làm rõ đến cùng những vấn đề được cử tri quan tâm.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những nỗ lực, kết quả đạt được của HĐND các cấp trong thời gian qua. Trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu HĐND các cấp cần rút kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế, trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác giám sát, tiếp xúc cử tri. Các ngành chức năng cần thực hiện tốt công tác chuẩn bị các báo cáo, tờ trình phục vụ cho các kỳ họp HĐND, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, góp phần giúp HĐND đề ra những quyết sách quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân.