Sôi động thị trường lịch năm 2014

(NTO) Chỉ hơn nửa tháng nữa là bước sang năm mới 2014. Thời điểm này, thị trường lịch càng sôi động hẳn lên.

Tại các nhà sách lớn nhỏ trên địa bàn Tp. Phan Rang- Tháp Chàm trưng bày đủ các loại lịch, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chủng loại, mẫu mã lịch năm nay khá phong phú, đa dạng, từ các loại lịch blốc treo tường cỡ trung cho đến siêu cực đại, lịch để bàn, lịch tờ, lịch tuần, sổ lịch, lịch 3D… với nhiều họa tiết màu sắc rực rỡ như: thư pháp, phong cảnh, bon sai, kiến trúc… kèm theo các câu châm ngôn, ca dao, tục ngữ… Đặc biệt, năm nay, loại lịch cao cấp treo tường cực đại, siêu cực đại in họa tiết chủ đề: Hà nội xưa và nay, ẩm thực, trà đạo… rất đẹp mắt, hấp dẫn, thu hút sự chú ý của khách hàng.

Khách hàng chọn mua lịch tại Nhà sách Fahasa.

Giá các loại lịch tăng nhẹ từ 5-10%. Đơn cử như lịch blốc trung màu, cỡ 10x14cm có giá 34.000 đồng/lốc, tăng 2.000 đồng; lịch blốc đại màu có giá 66.000 đồng/cuốn. Lịch blốc siêu cực đại các loại có giá từ 310.000 đồng/blốc cho đến cao nhất là loại lịch in họa tiết chủ đề “Hà Nội xưa và nay”, khổ 38x54cm, giá 600.000 đồng/blốc. Ngoài ra, các loại lịch để bàn, 3D, lịch tuần… giá cả cũng hết sức đa dạng, tùy kích cỡ, chất liệu…

Mức tiêu thụ lịch năm nay được đánh giá tăng hơn nhiều so với năm trước, trong đó, lịch blốc vẫn chiếm ưu thế. Anh Nguyễn Tiến Hiền, Cửa hàng trưởng Nhà sách Fahasa cho biết: Đến thời điểm này nhà sách đã bán hơn 3.000 bản lịch blốc các loại, gấp đôi so với năm trước, chủ yếu các đơn đặt hàng của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Nhằm thu hút khách hàng, một số nhà sách đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, như tại Nhà sách Fahasa, khách lẻ sẽ được giảm giá từ 10-20% so với giá bìa. Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ được hưởng chiết khấu nếu đặt hàng với số lượng lớn.

Nhằm chống lịch giả, lịch nhái, năm nay, Cục Xuất bản ban hành 3 loại tem chống hàng giả được dán trên tất cả các bản lịch của các nhà xuất bản chính thống. Vì vậy, khách hàng nên chú ý để chọn cho mình những tấm lịch ưng ý, chất lượng cao.