Việt Nam đứng thứ 2 châu Á về tiềm năng phát triển du lịch

Trong một cuộc khảo sát được công bố tại Hội chợ Du lịch Thế giới (WTM) diễn ra tại London vừa qua, Việt Nam được đánh giá là xếp thứ 2 châu Á về tiềm năng phát triển du lịch.

Trong năm 2012, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt trên 6,8 triệu lượt, gấp 27 lần so với năm 1990; lượng khách du lịch nội địa đạt 32 triệu lượt, gấp 32 lần so với năm 1990; tổng doanh thu ngành đạt 160 nghỉn tỷ đồng, gấp trên 118 lần so với năm 1990, đóng góp đáng kể vào tổng sản phẩm quốc dân Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Hình ảnh của du lịch Việt Nam đã được biết tới trên thị trường du lịch khu vực và thế giới, trở thành một trong những nước có tốc độ phát triển du lịch cao nhất trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, môi trường pháp lý về du lịch từng bước được cải thiện.

Theo ông Simon Press, Giám đốc của Hội chợ Du lịch Thế giới London, Châu Á dẫn đầu thế giới về tiềm năng phát triển du lịch. Trung Quốc đứng đầu danh sách trong số các quốc gia Châu Á về tiềm năng này. Tiếp theo là Việt Nam, Myanmar, Indonesia, Thailand, Sri Lanka, Malaysia, Cambodia và Philippines. Số liệu gần đây nhất của Tổ chức Du lịch thế giới thuộc Liên hợp quốc cho thấy du khách quốc tế tới khu vực Châu Á -Thái Bình Dương tăng trung bình khoảng 6% trong nửa đầu năm 2013; trong đó, Nam Á tăng 7% và Đông Nam Á tăng 12%.

Gần 30 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia Hội chợ Du lịch Thế giới tại London, nhằm tìm kiếm và mở rộng thị trường kinh doanh cũng như quảng bá cho hình ảnh đất nước. Hội chợ chủ yếu dành cho các cơ quan quản lý, công ty du lịch, khách sạn và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lữ hành. Nhà tổ chức cho biết số lượng du khách tham gia hội chợ năm nay tăng mạnh 14% so với năm 2010, trong đó riêng ngày đầu tiên có khoảng 23.000 người tham dự.

Nguồn www.chinhphu.vn