Du lịch khám phá trên cung đường mới Vĩnh Hy - Bình Tiên

(NTO) Tuyến đường ven biển Bình Tiên- Vĩnh Hy dài gần 17km thông tuyến chưa được bao lâu nhưng đã thu hút đông đảo khách tham quan, nhất là những du khách ưa thích khám phá. Cùng với đó, xu hướng du lịch “phượt” nổi lên khá rầm rộ khi cung đường mới đã nối liền 2 địa chỉ du lịch sinh thái nổi tiếng của vùng đất cực Nam Trung bộ này.

Một ngày cuối tuần, chúng tôi với ba-lô và máy ảnh chinh phục thắng cảnh Vĩnh Hy- Bình Tiên. Khởi hành từ trung tâm Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đi về hướng huyện Ninh Hải, mất hơn một giờ đồng hồ, chúng tôi có mặt tại chân cầu vịnh Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải (Ninh Hải), dù vịnh không lớn nhưng đây là một trong số vịnh biển được đánh giá là đẹp nhất nước. Đưa du khách chinh phục vịnh Vĩnh Hy là những chiếc tàu du lịch đáy kính trong suốt. Du khách chỉ cần ngồi trên tàu vẫn có thể chiêm ngưỡng những rạn san hô nhiều màu sắc dưới lòng đại dương. Tại đây, có rất nhiều bãi dừng chân để du khách có thể tắm biển, nghỉ ngơi và thưởng thức hương vị các loại hải sản. Nhiều nhóm bạn trẻ còn tổ chức ngay một bữa tiệc vũ nhạc, vừa giao lưu vừa phục vụ những bạn “khách” mới gặp lần đầu. Thật sự làm chúng tôi thấy ấn tượng về một không gian du lịch “mở”.

 
Vịnh Vĩnh Hy nhìn từ cung đường mới.

Sẽ là thiếu sót nếu đến Vĩnh Hy mà không đặt chân lên suối Lồ Ồ- một con suối nằm trong quần thể sinh thái Vườn Quốc gia Núi Chúa. Dòng suối trong vắt, nhiều bàn đá do thiên nhiên tạo nên là điểm nghỉ ngơi sinh thái lý tưởng cho du khách khi trời đã trưa. Người dân địa phương tỏ ra khá thích thú với việc cắm trại trên những bãi đá lớn, bằng phẳng. Theo lời kể của nhân viên Khu du lịch sinh thái Vườn quốc gia Núi Chúa, dịp lễ hay cuối tuần, ngoài khách phương xa, người dân từ các huyện, thành phố trong tỉnh đến đây khá đông để vui chơi, sinh hoạt cùng gia đình, bạn bè…

Rời suối Lồ Ồ để tiếp tục chuyến hành trình, chúng tôi vòng theo đường mới hướng về Bình Tiên. Biển Bình Tiên thuộc địa phận xã Công Hải (Thuận Bắc), được giới yêu thích du lịch xếp hạng là vùng biển đẹp của miền Trung bởi vẻ hoang sơ và yên bình. Từ trên cao, du khách có thể thấy trọn vịnh Vĩnh Hy với những ngôi nhà của ngư dân ẩn hiện trong những tán lá cây, hoặc khuất sâu sau những rặng dừa. Tất cả đều uốn lượn theo đường cong của chiều dài bãi biển. Thuyền bè như đang nằm trên một tấm thảm màu xanh của biển. Đây cũng chính là điều lý thú mà con đường ven biển mang lại.

 
Thắng cảnh biển Bình Tiên.

Theo người dân địa phương cho hay, những bãi biển ở Bình Tiên hầu như rất ít du khách biết đến. Trước khi có tuyến đường mới, chủ yếu là người dân các khu vực lân cận tổ chức đi chơi, câu cá, tắm biển… khi có bạn bè nơi xa đến thăm. Nay được “đánh thức” bởi tuyến đường Bình Tiên- Vĩnh Hy, khách tham quan đến nhiều hơn. Ngoài bãi chính Bình Tiên, khá nhiều địa danh, bãi tắm như bãi Chà Là, bãi Rạng, bãi Kinh, bãi Đá Lớn…, vào những kỳ nghỉ dài ngày hoặc dịp cuối tuần, nơi đây đón hàng trăm lượt khách.

Từng cây số trôi qua, thu vào tầm mắt toàn cảnh trời biển Bình Tiên với nhiều gam màu của sóng, nước, bãi đá. Chúng tôi hiểu vì sao xu hướng du lịch trên những cung đường lại hấp dẫn và lôi cuốn nhiều người, nhất là giới trẻ đến vậy! Thi thoảng, chúng tôi lại bắt gặp những khách thập phương dừng chân ngắm cảnh và chụp những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc họ cho là đẹp nhất của biển Bình Tiên. Bạn Cẩm Tú, một khách “phượt” đến từ TP.Hồ Chí Minh cảm nhận: Vĩnh Hy, Bình Tiên nằm trên cung đường đẹp, dễ đi, khung cảnh độc đáo với biển, núi và suối hoang sơ, lý thú, thích hợp với những nhóm bạn trẻ ưa khám phá và những người có “thú” săn ảnh.

Kết thúc chuyến hành trình trên cung đường mới Vĩnh Hy- Bình Tiên, điều đọng lại trong chúng tôi không chỉ có vẻ đẹp của khung cảnh, mà còn phải kể đến niềm cảm phục những người công nhân cầu đường thi công không kể ngày đêm để những du khách như chúng tôi có dịp đặt chân thưởng ngoạn. Khám phá thắng cảnh vịnh, biển nơi đây đem lại cho mỗi người những trải nghiệm riêng, độc đáo và thú vị. Tin rằng, không lâu nữa, khi tuyến đường Ninh Chữ- Vĩnh Hy hoàn thành, du khách trong nước và quốc tế sẽ không bỏ qua những địa danh như biển Bình Tiên, vịnh Vĩnh Hy, suối Lồ Ồ, bãi Rùa đẻ… mỗi dịp dừng chân nghỉ dưỡng ở Ninh Thuận.