Ngọn đuốc Olympic Sochi sẽ bay vào vũ trụ

Nga sẽ đem ngọn đuốc của Thế vận hội mùa đông Sochi lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) vào ngày 7/11 tới.

Đây sẽ là chuyến bay tốc hành thứ tư liên tiếp đưa người lên ISS do Cơ quan vũ trụ Nga thực hiện so với hành trình thông thường kéo dài 2 ngày.

Theo báo cáo, chuyến bay đến Trạm Vũ trụ Quốc tế thuộc tàu vũ trụ Soyuz TMA – 11M của Nga, và sẽ chở theo 3 phi hành gia thuộc Cơ quan không gian của các nước Nhật Bản, Nga và Mỹ.

Ngọn đuốc Olympic Sochi sẽ được đưa lên vũ trụ. Ảnh EPA

Theo kế hoạch, con tàu sẽ mất khoảng 6 giờ bay (tương đương với 4 vòng quanh quỹ đạo Trái đất) để cập bến Trạm vũ trụ quốc tế sau khi rời bệ phóng tại sân bay vũ trụ Baikonur của Nga ở Kazakhstan.

Các quan chức của NASA cũng cho biết, hai phi hành gia Kotov và Ryazansky sẽ đưa ngọn đuốc Olympic Sochi ra ngoài khoảng không vũ trụ trong một chuyến đi bộ ngoài không gian mang tính biểu tượng vào ngày 9/11. Ngọn đuốc sẽ trải qua 4 ngày trong quỹ đạo và trở về Trái đất vào ngày 11/11.

Thế vận hội mùa đông Sochi sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 7 – 23/2/2014. Theo ước tính, để được thắp sáng vào buổi khai mạc Thế vận hội, ngọn đuốc Sochi 2014 sẽ còn thực hiện một hành trình dài 65.000 km trên nhiều phương tiện như máy bay, ô tô, tàu và cỗ xe tuần lộc.

Nguồn VOV.VN