Hứa hẹn những trận cầu hấp dẫn

Những trận cầu khai mạc luôn được xem là tâm điểm của mỗi giải đấu, chiều ngày 13-10, trên sân vận động tỉnh, U.21 Việt Nam sẽ có trận mở màn với U.21 Myanmar, người hâm mộ cũng như các đối thủ của tuyển U.21 Việt nam sẽ đổ dồn vào trận đấu để xem "chân, cẳng", đấu pháp của U.21 Việt Nam

Trận 15h30’: U.21 Singapore-U.21 Sydney

Trận 18h15’: U.21 Việt Nam-U.21 Myanmar

Ông Đinh Tiến Dũng, HLV trưởng U.21 Việt Nam cho biết: Ban huấn luyện đội tuyển U.21 Việt Nam chú trọng cho cầu thủ tập ráp nối đội hình nhằm tạo nên lối chơi gắn kết. Trong những buổi tập rốt ráo ở Ninh Thuận, các cầu thủ U.21 Việt Nam đều ý thức được trách nhiệm của mình nên luôn nỗ lực rất cao. Điều đó đã giúp ban huấn luyện đánh giá được năng lực từng người để chọn ra đội hình chính cho trận khai cuộc với đội bóng trẻ Myanmar. U.21 Việt Nam quyết thắng trận đầu để tạo khí thế”.

HHLV trưởng U.21 Việt Nam trả lời phóng vấn Báo Ninh Thuận

Theo dự kiến, đội hình ra quân của U.21 Việt Nam chiều nay, gồm: Cặp tiền đạo Đình Bảo - Văn Thạnh; hàng tiền vệ là bộ tứ có kỹ thuật khéo léo: Khắc Ngọc - Văn Thuận - Quách Tân - Xuân Thắng. Các hậu vệ gồm: Thế Nhật, Duy Khánh, Văn Dũng, Anh Hùng. Thủ môn có chiều cao 1 m 81 Nguyễn Văn Công sẽ trấn giữ khung thành.

Tuy nhiên, Myanmar không phải là đội bóng dễ đánh bại. Bóng đá Myanmar đã chú trọng đào tạo trẻ ở những năm gần đây nên họ có thể tạo nên bất ngờ. Myanmar là đội bóng quốc tế đến Ninh Thuận sớm nhất và luyện tập nhiều nhất.

HLV trưởng U.21 Myanmar Gerd Friedrich Horst trả lời phỏng vấn báo chí về trận đầu chiều nay

HLV trưởng U.21 Myanmar Gerd Friedrich Horst nói: “Đá với đội chủ nhà trong trận mở màn khai mạc luôn rất khó khăn. Chúng tôi sẽ cố gắng đá hết mình, tạo nên một thế trận tốt để có ít nhất 1 điểm”. được biết, các cầu thủ Myanmar cũng thường có lối chơi rất rắn, vì thế đây sẽ là trở ngại lớn cho U.21 Việt Nam.

Ở trận đấu lúc 15 giờ 30 là cuộc đối đầu thú vị của U.21 Sydney (Úc) và U.21 Singapore. U.21 Sydney quyết vô địch giải lần này nên đã đem đến giải với đội hình rất mạnh. Joshua Macdonald - cầu thủ vừa góp mặt trong đội hình U.19 Úc tại giải U.19 châu Á. Dù mới 18 tuổi nhưng Joshua đeo băng đội trưởng U-21 Sydney đến Ninh Thuận dự giải quốc tế, anh tin rằng U-21 Sydney sẽ không để lặp lại thảm hại như U-19 Úc trước đây hơn một tuần. Anh nói: “Đội trẻ Sydney muốn thắng tất cả để lấy lại hình ảnh bóng đá trẻ của Úc!”.

Tuyển U.21 Singapore tập luyện trên sân vận động tỉnh

Có một chi tiết thú vị là trong đội U-21 Sydney đến Việt Nam đá giải lần này có “sát thủ” Black William Powell, và cầu thủ Hagi Gliter chơi đội hình A của CLB Sydney dự A - League (giải vô địch quốc gia Úc). Powell và Hagi chính là đồng đội của cựu tuyển thủ Ý Del Pierro đang đá cho Sydney FC.

Trong khi đó, U.21 Singapore là đội có lối chơi bóng dài tương tự như U.21 Úc, nên họ có thể gây khó khăn cho đối thủ đến từ châu Đại Dương. Bởi đây là lứa cầu thủ tài năng, nòng cốt của U.23 Singapore tham dự Sea games 23 sắp đến.