Thị trường Châu Phi, Trung Đông: Tiềm năng lớn cho các doanh nghiệp

(NTO) Trong khuôn khổ Hội chợ Công nghiệp Thương mại khu vực Miền trung - Tây nguyên 2013. Ngày 4-10 Sở Công Thương tỉnh phối hợp với Cục Công nghiệp địa phương(CNĐP) – Bộ Công Thương và Vụ thị trường Châu Phi – Tây Á – Nam Á tổ chức Hội thảo “Giới thiệu thị trường tiềm năng một số nước khu vực Châu Phi, Trung Đông”.

Tham dự và đồng chủ trì Hội thảo có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hoan, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh; Đỗ Xuân Hạ, Cục trưởng Cục CNĐP; Trần Quang Huy, Vụ trưởng vụ Thị trường Châu Phi – Tây Á – Nam Á thuộc Bộ Công Thương; các doanh nghiệp tham gia hội chợ Công nghiệp – Thương mại khu vực miền Trung – Tây nguyên 2013 tại tỉnh ta.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đỗ Xuân Hạ, Cục trưởng Cục CNĐP cho biết: với tốc độ tăng trưởng GDP bình quân 5%/năm, là khu vực có trữ lượng lớn về dầu mỏ, khí đốt, có khả năng phát triển tốt trong lĩnh vực công nghệ sinh học, công nghệ hóa dầu… và có nhu cầu nhập khẩu cao nhiều loại mặt hàng phù hợp với hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, khối thị trường châu Phi – Trung Đông thực sự là những thị trường giàu tiềm năng và đa dạng cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam.

Hội thảo “Giới thiệu thị trường tiềm năng một số nước khu vực Châu Phi, Trung Đông”.

Giới thiệu thị trường Châu phi, Trung Đông, đồng chí Trần Quang Huy, Vụ trưởng vụ Thị trường Châu Phi – Tây Á – Nam Á đã khái quát tình hình địa lý, dân số, kinh tế - chính trị; tiềm năng thị trường, hoạt động thương mại giữa Việt Nam với hai thị trường này trong những năm vừa qua và những lưu ý khi đầu tư kinh doanh tại đây

Tại hội thảo các doanh nghiệp đã cùng nhau trao đổi, tìm hiểu những thông tin thiết thực về thị trường tại Châu Phi, Trung Đông. Những tiềm năng kinh doanh, đầu tư và những rủi ro khi hoạt động kinh doanh tại những nước này, đặc biệt là tại Châu Phi.

Hội thảo nhằm tăng cường trao đổi thông tin, gặp gỡ và hiểu rõ hơn những khả năng, nhu cầu của các quốc gia về tiềm năng, cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại. Tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp khu vực miền Trung - Tây nguyên trong việc hợp tác kinh tế, mở rộng thị trường, tiếp tục góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng ổn định và phát triển kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và các quốc gia trong khu vực Châu Phi – Tây Á – Nam Á.