Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch: Tổ chức Hội thảo Phát triển du lịch và quảng bá điểm đến Ninh Thuận

(NTO) Trong khuôn khổ Ngày Hội văn hóa Raglai, ngày 31-8, tại khách sạn Sơn Long Thuận, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch tổ chức hội thảo Phát triển du lịch và quảng bá điểm đến Ninh Thuận. Gần 100 đại biểu đại diện một số sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh đến tham dự.

 
Hội thảo Phát triển du lịch và quảng bá điểm đến Ninh Thuận.

Tham gia góp ý tại hội thảo, các đại biểu đánh giá cao tiềm năng du lịch của tỉnh, nổi bật là các bờ biển đẹp, nền văn hóa Chăm và Raglai vẫn còn giữ được nguyên vẹn nét đẹp truyền thống vốn có, hệ sinh thái phong phú của 2 Vườn Quốc gia Phước Bình, Núi Chúa… sẽ là động lực phát triển ngành du lịch, để Ninh Thuận trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, thân thiện.

Tuy nhiên, để phát huy các thế mạnh này, các đại biểu nhấn mạnh, tỉnh ta cần quan tâm, nhanh chóng hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông. Các doanh nghiệp, làng nghề cần đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ đi kèm, chủ động hơn trong việc đề xuất, phối hợp với ngành chức năng đẩy mạnh việc quãng bá du lịch, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa gắn với đời sống người dân tộc bản xứ... nhằm giữ gìn bản sắc văn hóa bản địa, tạo sự ấn tượng sâu sắc cho các du khách.