Ông Hoàng Mạnh Đàm, cán bộ khu phố hết lòng với cộng đồng

(NTO) Ông Hoàng Mạnh Đàm, sinh năm 1957, Trưởng ban Quản lý khu phố 8, thị trấn Tân Sơn (Ninh Sơn) là một cán bộ luôn hết lòng với cộng đồng. Dù công việc nhà luôn bận bịu, nhưng khi người dân cần gặp ông để giải quyết các chuyện mâu thuẫn, xích mích, ông đều sẵn sàng có mặt.

Sau khi 2 con gái lập gia đình và 2 con trai đi làm ăn xa, gia đình ông Đàm bây giờ chỉ có 2 vợ chồng nương tựa nhau, cùng chăm sóc 8 sào ruộng lúa 3 vụ và trồng 2 sào cỏ nuôi đàn bò sinh sản 6 con . Từ nuôi bò, hơn 10 năm qua cứ bán bớt và tiếp tục duy trì nuôi, vợ chồng ông đã cải thiện được đời sống gia đình, nuôi con ăn học và dựng vợ gả chồng cho con.

Ông Hoàng Mạnh Đàm

Ông nói: “Cũng nhờ con cái trưởng thành hết, không phải lo gì thêm nên vợ chồng tuy bận việc đồng áng nhưng có thời gian để tham gia công tác xã hội”. Trong công việc khu phố, ông Đàm đã nêu tấm gương luôn năng nổ trong công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tham gia phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Những khi có dịp, ông thường gặp gỡ trao đổi với bà con xóm phố, qua đó nắm bắt tâm tư nguyện vọng của mọi người.

Đến khu phố 8 hôm nay, nhìn vẻ khang trang, sạch sẽ hiện rõ trên mỗi con đường, chúng tôi càng thấm thía về vai trò đóng góp không nhỏ của Trưởng ban Quản lý khu phố Hoàng Mạnh Đàm. Theo các hộ dân, năm ngoái vào dịp gần Tết, nhận thấy có con đường trong khu phố thường bị lầy lội khi mưa, ông Đàm đến từng nhà vận động bà con tham gia tu bổ, nâng cấp. Qua sự nhiệt tình của ông, người dân khu phố đã đóng góp mỗi hộ 100 ngàn đồng, cá biệt có hộ đóng góp từ 400-500 ngàn đồng, thuê xe đổ 120 m3 đất và san ủi đoạn đường dài khoảng 200 m. Xong con đường, nghe ông giải thích thuyết phục, bà con lại tiếp tục đóng góp dựng trụ dẫn điện và lắp đặt 8 bóng đèn thắp sáng theo trục đường trên, nhờ vậy việc đi lại ban đêm an toàn và con đường cũng đã đẹp hơn. Gần đây có một trục đường bị mưa lớn gây xói lở, ông lại vận động tiếp bà con đóng góp đổ 10 xe đất để bồi đắp lại hoàn chỉnh. Không chỉ là cán bộ quản lý khu phố, ông Đàm còn kiêm Tổ trưởng các tổ vay vốn Ngân hàng thuộc lĩnh vực Nông nghiệp và Chính sách xã hội.

Hiểu tường tận hoàn cảnh, cung cách làm ăn từng gia đình trong khu phố, ông đề xuất trên tạo điều kiện cho họ vay vốn phát triển sản xuất, giúp nhiều người vươn lên. Chỉ tính năm vừa qua, khu phố 8 đã có 16 hộ nghèo thoát nghèo và 20 hộ cận nghèo đã vươn lên thành hộ trung bình.