Thu hồi 2.587 liều vắc-xin viêm gan B

(NTO) Theo Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, Trung tâm đã tiến hành thu hồi và niêm phong 2.587 liều vắc-xin viêm gan B có cùng số lô với 2 lô vắc-xin nghi ngờ liên quan đến vụ 3 trẻ sơ sinh bị tử vong ở Quảng Trị.

Đây là số vắc-xin do Công ty TNHH Một thành viên Vắc-xin và sinh phẩm số 1 sản xuất, có hạn sử dụng đến tháng 7-2015. Trước đó đã có 2.813 liều vắc-xin này được tiêm cho trẻ sơ sinh trong tỉnh nhưng không gây tai biến.

Ông Nguyễn Nhị Linh, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh cho biết: Hiện nay, Bộ Y tế đã quyết định tiếp tục duy trì tiêm ngừa vắc-xin viêm gan B mũi đầu trong 24 giờ đầu sau sinh. Trong khi Bộ chưa đáp ứng đủ vắc-xin mới thay thế để cấp, những bà mẹ sinh con trong giai đoạn hiện nay nếu biết chắc hoặc lo ngại bản thân bị viêm gan B nên đưa con đến Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh để tiêm ngừa dịch vụ bằng loại văcxin khác. Đối với những trường hợp không bị viêm gan B có thể chờ đến kỳ tiêm chủng đầu tiên cho trẻ theo chương trình tiêm chủng mở rộng tại Trạm Y tế địa phương.