Hội nghị chuyên đề tăng cường công tác quản lý đối với lĩnh vực xây dựng công trình dân dụng và nhà ở

(NTO) Ngày 1-8, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị chuyên đề Tăng cường công tác quản lý đối với lĩnh vực xây dựng công trình dân dụng và nhà ở trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong những năm qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp để tăng cường công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực xây dựng đã đạt được những kết quả nhất định, tạo hành lang pháp lý đồng bộ, huy động được các nguồn lực tham gia đầu tư xây dựng và nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng. Đã hoàn thành quy hoạch xây dựng 6/6 vùng huyện, quy hoạch tổng thể hệ thống đô thị và khu dân cư nông thôn toàn tỉnh đến năm 2025. Cùng với việc hình thành nhiều khu dân cư, khu đô thị mới, khu tái định cư, tỉnh đã lồng ghép các chương trình xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách, người nghèo từng bước giải quyết nhu cầu đất ở, nhà ở cho nhân dân.

 
Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Ảnh: Văn Thanh

Thực hiện Chỉ thị số 32/2008/CT-UBND về việc Tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác xử lý vi phạm trật tự xây dựng, UBND tỉnh đã phân cấp trách nhiệm cụ thể quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn cho các cấp chính quyền và các sở, ngành có liên quan. Sau 5 năm triển khai thực hiện, tình hình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh vẫn có chiều hướng gia tăng, nhiều nhất trên địa bàn Tp. Phan Rang – Tháp Chàm.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương cần triển khai các giải pháp để chấn chỉnh việc xây dựng nhà ở và các công trình trái phép; phải chủ động xây dựng quy hoạch để khai thác quỹ đất, trong đó có đất ở phục vụ nhu cầu của nhân dân. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền các quy định pháp luật liên quan đất đai để người dân hiểu, chấp hành, tránh vi phạm.