Huyện ủy Ninh Hải: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền miệng

(NTO) Những năm qua, Huyện ủy Ninh Hải đã xây dựng kế hoạch, tổ chức học tập, quán triệt Chỉ thị số 17-CT/TW, ngày 15-10-2007, của Ban Bí thư Trung ương (khóa X) và Chỉ thị số 21-CT/TU ngày 12-12-2007 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng (TTM) trong tình hình mới" cho 100% cấp ủy của các tổ chức cơ sở Đảng. Trong đó tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới hoạt động của đội ngũ báo cáo viên (BCV), tuyên truyền viên.

Hiện nay, đội ngũ BCV của huyện Ninh Hải có 22 đồng chí. Đội ngũ BCV đã tích cực tuyên truyền quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời cung cấp thông tin, định hướng về những vấn đề quan trọng trong nước cũng như quốc tế. Nhiều hoạt động tuyên truyền đã để lại những ấn tượng sâu sắc và tạo sức lan tỏa như: Cuộc thi kể chuyện, thi viết, thi ảnh về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thu hút đông đảo thí sinh tham gia, có tác dụng lớn trong việc tuyên truyền, giáo dục trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Qua đó, hoạt động công tác TTM đã góp phần đưa chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ngày càng đi vào cuộc sống; nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin, tình cảm của nhân dân đối với Đảng, khơi dậy quyết tâm cao, tạo sự thống nhất tư tưởng, hành động và sự đồng thuận trong xã hội.

Thời gian tới, Huyện ủy Ninh Hải tiếp tục đẩy mạnh công tác TTM, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác TTM; thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và hiệu quả của công tác TTM; tập trung tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, thành quả của công cuộc đổi mới đất nước. Thường xuyên củng cố, kiện toàn, bồi dưỡng đội ngũ BCV, thành lập tổ tuyên truyền viên ở các thôn, khu phố bảo đảm số lượng và chất lượng.