Cảng cá Đông Hải: Tiến độ nạo vét luồng và vũng đậu tàu bảo đảm yêu cầu

(NTO) Ngày 24-7, Ban Quản lý khai thác Cảng cá Đông Hải cho biết: Để bảo đảm tiến độ nạo vét khu neo đậu tránh trú bão cửa Sông Cái (Cảng cá Đông Hải) có tổng chiều dài tuyến luồng là 2,2km, rộng 40m, Công ty TNHH TM-DV-XD Phương Thảo Nguyên đã bố trí 3 tàu kéo đẩy có công suất 350CV/tàu, 3 xáng cạp với dung tích gầu là 5m3/gầu, 2 xà lan vận tự hành trọng tải toàn phần 1.259 tấn và 958 tấn cùng 2 xà lan xả đáy có trọng tải toàn phần 995 tấn.

 
Đơn vị thi công nạo vét đường vào luồng và vũng neo đậu tàu tại bờ kè Đông Hải .

Sau gần một tháng thi công, công ty đã nạo vét và hoàn tất việc khơi thông đường dẫn dài 1km dọc theo bờ kè Đông Hải, tiếp tục di chuyển phương tiện vào nạo vét trong luồng và vũng đậu tàu. Theo ông Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc BQL khai thác Cảng cá Đông Hải, tiến độ thi công của đơn vị đạt hơn 50% yêu cầu khối lượng. Hiện nay, nhiều ngư dân đã đưa được tàu vào gần bờ kè để neo đậu.

Cảng cá Đông Hải hiện có 750 chiếc tàu thường xuyên neo đậu, trong đó có 139 tàu có công suất từ 90CV trở lên. Theo kế hoạch, đến 30-8, việc nạo vét hoàn tất, ngư dân sẽ có nơi neo đậu tàu an toàn, không còn lo lắng bị thiệt hại vào mùa mưa bão như những năm trước đây.