Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

(NTO) Ngày 5-7, Sở Tài nguyên và Môi trường (TM&MT) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013. Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Trong 6 tháng đầu năm, Sở TN&MT đã tập trung thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Công tác tham mưu, chỉ đạo, điều hành được triển khai kịp thời, có hiệu quả. Các chỉ tiêu như cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân và các tổ chức đã có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác quản lý Nhà nước về môi trường, khai thác khoáng sản được tăng cường. Việc phối hợp quản lý, thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo được triển khai thực hiện nghiêm túc. Công tác đo đạc- bản đồ, cập nhật, chỉnh lý biến động đất đai trên hồ sơ địa chính tại cấp huyện, cấp xã được triển khai kịp thời...

Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Sở TN&MT đề ra 6 nhóm giải pháp cụ thể để thực hiện trên từng lĩnh vực. Theo đó, đối với công tác quản lý đất đai phấn đấu đến cuối năm 2013 sẽ hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tổ chức còn lại và thực hiện đạt 85% diện tích đất cần cấp giấy cho 5 loại đất chính. Đối với các lĩnh vực: Tài nguyên khoáng sản, Đo đạc - bản đồ; Môi trường; Lĩnh vực biển và một số lĩnh vực khác, ngành sẽ tiếp tục rà soát để kiện toàn, củng cố lại bộ máy; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các vấn đề liên quan đến công tác quản lý đất đai để cán bộ ngành và nhân dân nâng cao nhận thức, hiệu quả hoạt động, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.

Đồng chí Bùi Anh Tuấn, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (thứ tư bên phải sang) trao
giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2013.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhất trí với các nhiệm vụ, giải pháp của Sở TN&MT. Trên cơ sở nghe báo cáo của ngành và lãnh đạo các địa phương góp ý, kiến nghị, đồng chí  yêu cầu lãnh đạo Sở TN&MT tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên tất cả các lĩnh vực. Tập trung đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, rà soát để đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Phối hợp tốt với các đơn vị liên quan để triển khai thực hiện tốt việc đánh giá tác động môi trường. Tăng cường công tác đào tạo, tập huấn, bố trí cán bộ hợp lý. Tiếp tục nghiên cứu các giải pháp đồng bộ như tổ chức hội nghị chuyên đề, xây dựng kế hoạch, đề án về sử dụng đất để tham mưu UBND tỉnh nhằm từng bước nâng cao hiệu quả sử dụng đất và tài nguyên khoáng sản...

Nhân dịp này, Sở TN&MT đã tặng giấy khen cho 14 tập thể và 31 cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm 2013.