Triển khai Chỉ thị số 13/2013/CT-UBND, ngày 16-5-2013 của UBND tỉnh về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm pháp luật trong kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng trên địa bàn tỉnh.

(NTO) Sáng 28-6, Sở Công thương tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 13/2013/CT-UBND, ngày 16-5-2013 của UBND tỉnh về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm pháp luật trong kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo các sở, ngành chức năng; giám đốc các doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh LPG đến dự.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Công thương đã quán triệt một số nội dung chính của Chỉ thị. Thời gian qua, các ngành chức năng có nhiều cố gắng trong quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu và LPG, bước đầu đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên, hiện tượng gian lận về chất lượng, đo lường, chưa tuân thủ các quy định, điều kiện kinh doanh, an toàn phòng chống cháy nổ trong hoạt động kinh doanh xăng dầu và LPG còn diễn biến phức tạp, đặc biệt đã xảy ra một số vụ tai nạn gậy thiệt hại đến tính mạng, tài sản của nhân dân, ảnh hưởng xấu đến việc đảm bảo trật tự, an toàn xã hội.

Hội nghị triển khai Chỉ thị 13 của UBND tỉnh

Nhằm tăng cường kỷ cương pháp luật, ngăn chặn, hạn chế tối đa những vi phạm có thể xảy ra trong hoạt động kinh doanh xăng dầu và LPG, UBND tỉnh ban hành Chỉ thị yêu cầu các sở, ngành, địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục những hạn chế. Theo đó, giao cho Sở Công thương phối hợp với các sở, ngành, địa phương rà soát lại quy hoạch hệ thống phân phối và các điểm bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh, cương quyết di đời các cơ sở kinh doanh xăng dầu chưa phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt. Kiển tra, giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về điều kiện kinh doanh, an toàn phòng chống cháy nổ với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu và LPG, cương quyết xử lý các hành vi vi phạm pháp luật. Yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối, các tổng đại lý, đại lý kinh doanh xăng dầu, LPG chịu trách nhiệm quản lý chặt chẽ, thường xuyên kiểm tra hệ thống phân phối của mình, bảo đảm các cơ sở kinh doanh tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về điều kiện kinh doanh, đo lường, chất lượng, an toàn phòng chống cháy nổ…