6 tháng, số doanh nghiệp ngừng hoạt động tăng 12,3%

Tổng cục Thống kê cho biết: số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới đã được cải thiện và bắt đầu tăng so với cùng kỳ trong những tháng gần đây.

Hoạt động sản xuất, kinh doanh vẫn còn nhiều khó khăn nhưng đang có chuyển biến bước đầu; số doanh nghiệp giải thể giảm so với cùng kỳ, nhiều doanh nghiệp sau thời gian tạm dừng nay đã hoạt động trở lại. Số doanh nghiệp ngừng hoạt động tuy vẫn cao, nhưng đang có xu hướng giảm dần. Đến hết tháng 4, tăng 16,9%, hết tháng 5 tăng 13%; hết tháng 6 tăng 12,3%.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Về cơ cấu ngành nghề, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, một số lĩnh vực có số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng đáng kể, như: y tế và trợ giúp xã hội; hoạt động dịch vụ khác; giáo dục... Các lĩnh vực có số lượng doanh nghiệp thành lập mới giảm là: nông, lâm nghiệp và thủy sản, xây dựng, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, kinh doanh bất động sản...

Trong 6 tháng đầu năm, mới sắp xếp được 16 doanh nghiệp nhà nước, trong đó cổ phần hóa 10 doanh nghiệp, sáp nhập, hợp nhất 5 doanh nghiệp, thành lập mới 1 doanh nghiệp.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá, các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh đã dần phát huy tác dụng, niềm tin của nhà đầu tư vào nền kinh tế vĩ mô đã có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, số vốn đăng ký của doanh nghiệp thành lập mới vẫn có xu hướng giảm do những khó khăn của nền kinh tế và khả năng huy động vốn của nhà đầu tư.

Nguồn vov.vn