Nhật Bản giành quyền dự World Cup 2014

Nhật Bản đã trở thành đội đầu tiên vượt qua vòng loại World Cup 2014 sau trận hòa kịch tính 1-1 với Australia.

Trước khi bước vào trận đấu với Australia, Nhật Bản chỉ cần một điểm là sẽ giành quyền đến World Cup - Brazil 2014.

Tuy vậy, với lợi thế sân nhà, đội bóng của HLV Alberto Zaccheroni quyết tâm giành vé với một chiến thắng thuyết phục. Chính vì vậy, Nhật Bản đã dồn lên ép sân Australia ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Rất nhiều cơ hội đã được Nhật Bản tạo ra nhưng sự xuất sắc của hàng thủ Australia đã khiến đội chủ nhà không thể có được bàn thắng.

Bước sang hiệp hai, ĐT Nhật Bản tiếp tục làm chủ thế trận và tiếp tục có những cơ hội được tạo ra. Nhưng hết Shinji Kagawa rồi đến Keisuke Honda không tận dụng thành công.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, những chiến binh Samurai đã phải trả giá ở phút 82. Tiền vệ Tommy Oar của Australia có quả tạt cầu âu nhưng vô tình bóng đã găm thẳng vào góc lưới, mở tỷ số trận đấu.

Tưởng chừng như Nhật Bản sẽ phải chấp nhận thất bại cay đắng thì đúng phút 90, tiền vệ Matt McKay của Australia để bóng chạm tay trong vòng cấm và từ chấm 11m, Keisuke Honda dễ dàng ghi bàn đem về một điểm quý giá cùng suất đến vòng chung kết World Cup 2014 cho Nhật Bản.

Với một điểm có được trong trận đấu gặp Australia, Nhật Bản đã có 14 điểm sau 7 trận đấu tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á, hơn đội xếp thứ hai 7 điểm trong khi chỉ còn một lượt đấu nữa.

Với việc chính thức có mặt tại vòng chung kết World Cup 2014, Nhật Bản đã lần thứ năm liên tiếp góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Nguồn TTVN Online / Goal