BXH FIFA tháng 2/2013: Nigieria và Anh tăng bậc, Việt Nam vẫn dẫn đầu Đông Nam Á

Chiến thắng của ĐT Nigeria trước ĐT Burkina Faso trong trận chung kết CAN 2013 đã giúp "Đại bàng xanh" tăng 22 bậc trên BXH của FIFA. "Tam Sư" cũng đã góp mặt trong tốp 4 đội dẫn đầu sau thắng lợi trước ĐT Brazil.

ĐT Anh đã leo lên vị trí thứ 4 trong BXH FIFA. Ảnh: Getty

Theo BXH FIFA tính tới ngày 14/2/2013, ĐT Tây Ban Nha vẫn dẫn đầu. Các vị trí thứ 2 và thứ 3 vẫn thuộc về ĐT Đức và ĐT Argentina. Bất ngờ đã xảy ra khi ĐT Anh đã leo lên vị trí thứ 4 thế giới. Như vậy, "Tam Sư" đã tăng 2 bậc sau khi giành chiến thắng trước ĐT Brazil trong trận giao hữu hồi cuối tuần trước tại Wembley. Đáng ngạc nhiên khi ĐT Brazil vẫn xếp ở vị trí thứ 18 dù có trận thua trên đất Anh.

Trong khi đó, nhà ĐKVĐ CAN 2013 là ĐT Nigeria đã tăng 22 bậc, từ vị trí 52 lên vị trí 30, thứ hạng cao nhất của họ kể từ hồi tháng 8 -2010. Ngoài ra, đối thủ của ĐT Nigeria trong trận chung kết là Burkina Faso đã tăng 37 bậc khi leo lên vị trí thứ 55. ĐT Nam Phi cũng có bước tiến khi tăng 25 bậc. Mặc dù có phong độ đáng thất vọng tại CAN khi bị loại ở tứ kết nhưng ĐT Bờ Biển Ngà đã xuất hiện ở vị trí thứ 12, vị trí cao nhất trong lịch sử của họ.

ĐT Việt Nam vẫn ổn định ở vị trí thứ 134 và dẫn đầu khu vực Đông Nam Á.

Nguồn TT&VH Online