Bóng đá thế giới năm 2013: Brazil và Barcelona...

Brazil sẽ giành chức vô địch Confederations Cup, nước Anh sẽ không có đại diện nào có mặt tại vòng tứ kết cúp châu Âu kể từ mùa giải 1995/96 trong khi, Barcelona sẽ trở lại thống trị Liga và Champions League...

Brazil từng hai lần vô địch Confederations Cup, trong đó có lần gần nhất
vào năm 2009 tại Nam Phi.

BRAZIL VÔ ĐỊCH CONFEDERATIONS CUP

Tây Ban Nha đang là ứng cử viên sáng giá nhất tuy nhiên, có nhiều yếu tố để tin rằng, đội chủ nhà của World Cup 2014 sẽ giành chức vô địch giải đấu chuẩn bị trước đó.

Thứ nhất, lợi thế sân nhà và việc Luiz Felipe Scolari trở lại sẽ giúp cho lối chơi của Selecao trở nên chắc chắn hơn nhiều.

Thứ hai, Big Phil nhiều khả năng sẽ sử dụng những cầu thủ trẻ hoặc chưa nổi tiếng cho giải đấu này nhằm chuẩn bị cho cuộc chuyển giao thế hệ. Theo đó, đội bóng áo vàng xanh sẽ khát khao chiến thắng hơn, có sự chuẩn bị tốt hơn về thể lực so với đối thủ của họ, Tây Ban Nha - đội bóng chủ yếu bao gồm các cầu thủ của Barcelona và Real Madrid - những đội bóng sẽ phải trải qua mùa giải căng thẳng.

KHÔNG CÓ ĐẠI DIỆN GIẢI NGOẠI HẠNG TẠI VÒNG TỨ KẾT CHAMPIONS LEAGUE

Việc nhà ĐKVĐ Champions League, Chelsea, và đội ĐKVĐ giải Ngoại hạng bị loại ngay tại vòng bảng đồng nghĩa với việc, Premier League chỉ còn lại Man Utd với Arsenal tranh tài ở vòng 1/8 sắp tới. Nhưng khi mà đối thủ của 2 đội bóng này, là Real Madrid (gặp Man Utd) và Bayern Munich (gặp Arsenal), 2 đại diện của giải Ngoại hạng Anh sẽ không có nhiều cơ hội giành vé lọt vào vòng tứ kết, đặc biệt là trường hợp của Man Utd và nếu điều này xảy ra, đây sẽ là lần đầu tiên kể từ mùa giải 1995/96, không có đội bóng Anh nào góp mặt tại vòng tứ kết giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh (cấp CLB).

Năm nay nhiều khả năng Barcelona sẽ trở lại thống trị bóng đá cựu lục địa

SỰ THỐNG TRỊ TRỞ LẠI CỦA BARCELONA

Barcelona không mạnh hơn mùa giải năm ngoái về lý thuyết nhưng trên thực tế, những bài học từ việc bị Chelsea đánh bại tại bán kết Champions League cũng như thất bại trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga với Real Madrid sẽ giúp cho Gã khổng lồ xứ Catalan trở nên khó bị đánh bại hơn. Thêm một yếu tố nữa, đó là phong độ tuyệt vời của Lionel Messi - cầu thủ mới đây vừa phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong 1 mùa giải của Kẻ dội bom Gerd Mueller (tính đến thời điểm này cầu thủ người Argentina đã ghi được 91 bàn), cũng là động lực để cho Barcelona trở lại thống trị bóng đá cựu lục địa.

Ngoài ra, cũng phải kể đến sự sa sút từ phía các đối thủ của đội bóng xứ Catalan, bao gồm Real Madrid ở các La Liga và Champions League, các đội bóng Anh, Italia trong khi ngoài Bayern, các đội bóng đến từ Đức hay Pháp đều khó có thể ngăn cản được Messi & Co giành cú đúp ở giải quốc nội và đấu trường châu lục.

Nguồn TTVN Online