Khánh thành sân đầu tiên phục vụ World Cup 2014

Hôm Chủ nhật vừa qua, SVĐ mang tên Castelao Arena ở phía Đông Bắc thành phố Fortaleza (Brazil) đã trở thành địa điểm đầu tiên trong số các nơi diễn ra VCK World Cup 2014 tổ chức lễ khánh thành.

Tổng thống Brazil, bà Dilma Rousseff tại buỗi lễ khánh thành.

Cùng với sân Mineirao ở Belo Horizonte - sẽ chính thức khánh thành vào ngày 21-12, đây là 2 sân hoàn thành công việc đúng thời hạn ban đầu định ra là tháng 12-2012 để tổ chức Confederations Cup - giải đấu mang tính chất tập dượt cho World Cup vào năm 2014. Tổng thống Dilma Rousseff đã có mặt trong buổi lễ khánh thành Castelao Arena - sân được xây dựng lại với tổng chi phí 518,6 triệu reals (249,18 triệu USD). Sức chứa của sân đấu này là 67.000 khán giả.

Phát biểu trong buổi lễ, Tổng thống Dilma Rousseff nói rằng, việc khánh thành sân đầu tiên phục vụ cho Cúp thế giới năm 2014 cùng chiến thắng của CLB Corinthians tại Club World Cup 2012 sớm ngày Chủ nhật đã chứng minh sức mạnh không chỉ của bóng đá Brazil.

"Brazil có thể làm được cả 2 điều, giành chiến thắng trên sân cỏ và xây dựng những SVĐ hiện đại như nơi chúng ta đang đứng đây", bà nói.

Là địa điểm lớn nhất trong số các nơi đăng cai ở phía Đông Bắc, Castelao sẽ tổ chức 6 trận đấu tại VCK World Cup, bao gồm cả một trong những trận của đội chủ nhà Brazil tại vòng bảng, 1 trận tại vòng 2 và 1 trận tứ kết. Còn trong năm 2013, sân này sẽ đăng cai 3 trận đấu tại Confederations Cup, với 1 trận của Brazil gặp Mexico tại vòng bảng vào ngày 19-6. Đó cũng chính là trận đấu chính thức đầu tiên của sân này tại một giải đấu thuộc FIFA.

SVĐ Castelao Arena.

Mới đây, FIFA đã gia hạn cho các sân khác cũng tổ chức Confederations Cup gồm Brasilia, Recife, Rio de Janeiro và Salvador cho đến tháng 3 tới phải hoàn thành, trong khi các địa điểm còn lại đăng cai World Cup sẽ phải hoàn thành trong năm 2013.

"Đây là một ngày rất đặc biệt của chúng tôi tại FIFA bởi nó đánh dấu sự bắt đầu cho 2 giải đấu lớn sẽ được tổ chức tại Brazil trong 2 năm tới, là Confederations Cup và World Cup" - phát biểu của Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter, được gửi đến thông qua băng ghi âm khi ông có mặt tại Tokyo để tham dự trận chung kết Club World Cup.

Việc sân Castelao được khánh thành cũng phần nào làm dịu đi những lời chỉ trích đã nhằm vào phía Brazil trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2014, với những vấn đề về xây dựng hạ tầng cơ sở, cải thiện, nâng cấp hệ thống giao thông, sân bay mà đã có lần, Tổng thư ký của FIFA, Jerome Valcke, từng miêu tả rằng, quốc gia này cần có "một cú hích từ phía sau" để hoàn thành.

Nguồn TTVN Online