Điểm lại 8 đội bóng mạnh nhất Champions League 2012-13

Bayern Munich và Malaga đã là hai đại diện cuối cùng điền tên mình vào danh sách tám CLB mạnh nhất Châu Âu ở mùa giải 2012 – 2013.

Khi tấm bảng báo hiệu ba phút bù giờ được giơ lên, tất cả các CĐV của Bayern Munich tại Allianz Arena như nín lặng và thầm cầu nguyện khi phải chứng kiến một Arsenal đang thi đấu với tinh thần không còn gì để mất. Rất may cho họ là thủ thành Neuer đã không phải lần thứ ba vào lưới nhặt bóng.

Chiến thắng 2-0 của Pháo Thủ trên đất Đức cũng không thể giúp họ giành lại tấm vé vào vòng tứ kết sau khi đã thất thủ 1-3 trước Bayern Munich trong trận lượt đi.

Malaga đã có cuộc lật đổ cựu vương của Champions League – Porto dù để thua trong trận lượt đi. Họ giành chiến thắng 2-0 tại La Rosaleda và đi tiếp vào vòng sau với tổng tỉ số 2-1.

Sự thành công của thầy trò HLV Manuel Pellegrini đã đảm bảo cho La Liga có ba đại diện ở tứ kết Champions League năm nay.

Ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch – Barcelona đã gặp đôi chút khó khăn khi để thua 0-2 trong trận lượt đi ở Milan. Tuy nhiên, họ đã có một màn trình diễn quá đỗi tuyệt vời ở trận lượt về với bốn bàn thắng, qua đó khiến AC Milan phải cay đắng rời giải.

Đối trọng trong suốt bao năm qua của Barca là Real Madrid cũng góp mặt. Tuy nhiên, chiến thắng của Kền Kền Trắng trước Manchester United vẫn gây ra rất nhiều tranh cãi cho đến thời điểm này.

ĐKVĐ Serie A – Juventus đã giành tấm vé đi tiếp không thể thuyết phục hơn khi đánh bại Celtic sau cả hai lượt trận với tổng tỉ số 5-0.

Paris Saint-Germain đại diện cho nước Pháp góp mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất của Champions League năm nay. Đây là lần đầu tiên sau 18 năm mà đội chủ sân Parc des Princes lọt vào vòng tứ kết.

Galatasaray không hổ danh là ngựa ô ở mùa giải năm nay. Đội bóng “bạo chi” trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua đã đánh bại Schalke ngay trên sân nhà, lật ngược thế cờ để giành tấm vé góp mặt.

Borussia Dortmund nhẹ nhàng điền tên vào vòng 1/8 sau khi đánh bại nhà ĐKVĐ Ukraina - Shakhtar Donetsk với tổng tỉ số 5-2.

Dưới đây danh sách tám đội mạnh nhất của Champions League năm nay. Họ sẽ biết được đối thủ của mình là ai trong lễ bốc thăm chia cặp vòng tứ kết Champions League diễn ra vào lúc 18h (giờ Việt Nam) ngày 15 tháng Ba tới đây tại Nyon – Thụy Sĩ.

Nguồn TTVN Online