Tân Hải: Cán bộ và nhân dân học tập và làm theo Bác

(NTO) Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ xã Tân Hải (Ninh Hải) đã phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ trong xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Qua đó, không chỉ đội ngũ cán bộ mà ngay chính người dân trong xã cũng có những chuyển biến tích cực trong nhận thức về việc “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác.

Đồng chí Mai Tấn Phát, Phó Bí thư Đảng ủy xã Tân Hải cho biết: Toàn đảng bộ có 46 đảng viên sinh hoạt ở 9 chi bộ trực thuộc. Để cuộc vận động đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa, Đảng bộ xã chú trọng đến công tác tuyên truyền và thể hiện sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Đảng bộ xã thường xuyên đưa các nội dung học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác vào sinh hoạt thường kỳ của tổ chức Đảng, đoàn thể. Mỗi ban, ngành, đoàn thể đều đăng ký thực hiện một mô hình hay, như Hội Cựu chiến binh với phong trào “Nêu gương sáng bộ đội Cụ Hồ”, Hội Phụ nữ có mô hình tiết kiệm góp vốn xoay vòng, Đoàn Thanh niên phát động phong trào “Tuổi trẻ làm theo Bác”; Hội Nông dân với phong trào “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”...”

 
Cán bộ, chuyên viên phòng Một cửa (UBND xã Tân Hải)
nêu cao tinh thần tận tụy phục vụ nhân dân theo tấm gương đạo đức Bác Hồ.

Noi gương Bác ở tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, Văn phòng “Một cửa” của UBND xã đã tạo được lòng tin của người dân với chính quyền địa phương. Đến liên hệ giải quyết công việc tại Văn phòng “Một cửa”, người dân đều được cán bộ hướng dẫn tận tình, cụ thể. Hồ sơ tuy nhiều nhưng cán bộ, nhân viên văn phòng đều cố gắng giải quyết cho bà con, không để trễ hẹn, không gây phiền hà cho nhân dân. Chính thái độ ứng xử, trách nhiệm trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ xã đã giúp người dân cảm thấy yên tâm, thoải mái mỗi khi có việc cần đến xã giải quyết.

Trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội địa phương, Đảng bộ xã cũng thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng việc học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ đến mọi tầng lớp nhân dân. Cán bộ xã thường xuyên bám sát địa bàn, vận động nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới gắn với phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Chị Bùi Thị Xuân Lan, người dân ở thôn Gò Đền cho biết: Nhờ tham gia sinh hoạt trong Chi hội Phụ nữ thôn, tôi được biết các cấp chính quyền và nhân dân khắp nơi đang thi đua học tập và làm theo tấm gương của Bác. Tôi nghĩ cán bộ Nhà nước học Bác từ những việc làm cụ thể, còn nông dân như mình thì chăm lo làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, không vi phạm pháp luật. Khi trên xã có phát động phong trào gì thì mình tham gia.

Nhờ hiệu quả của công tác tuyên truyền cộng với nội lực của nhân dân trong xã đã phát huy khả năng, lợi thế, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tích cực áp dụng tiến bộ khoa học-kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản. Đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện. Qua 2 năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã đã huy động được 1,6 tỷ đồng từ nguồn đóng góp của nhân dân cùng hơn 500 ngày công lao động của cán bộ, hội viên, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong xã tham gia xây dựng các công trình phúc lợi xã hội như đường giao thông, trường học, kênh mương nội đồng, vệ sinh môi trường, xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách. Tại 3 thôn Hòn Thiên, Gò Thao, Gò Đền có trên 90% đường nông thôn được bê-tông hóa, tạo sự khang trang, thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa và đi lại của nhân dân. Sự đồng thuận, thống nhất cao từ phía cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân đã cải thiện rõ nét bộ mặt nông thôn Tân Hải. Đến nay, địa phương đã hoàn thành 5/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã và đang được cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Tân Hải thực hiện có hiệu quả và tạo sức lan tỏa sâu rộng. Những kết quả đạt được chính là tiền đề, là động lực để cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong xã tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội được giao, chung tay xây dựng nông thôn mới.