Phụ nữ Công an tỉnh: Thực hiện 6 Điều Bác Hồ dạy

(NTO) Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị “Về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nghiêm túc triển khai và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, nổi bật là việc thực hiện 6 Điều Bác Hồ dạy công an nhân dân (CAND).

Nhận thức rõ tầm quan trọng và ý nghĩa của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, 100% hội viên phụ nữ Công an tỉnh đã đăng ký và ký kết thực hiện tại đơn vị. Ban chấp hành Hội Phụ nữ Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị thực hiện tốt công tác tuyên truyền Chỉ thị 03 gắn với phong trào “Thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”; theo dõi việc thực hiện của từng cơ sở Hội, toàn thể hội viên. Tất cả cán bộ, hội viên đều được quán triệt, học tập các chuyên đề về đạo đức Hồ Chí Minh, qua đó, đã tạo được chuyển biến rõ nét trong nhận thức của chị em, từ đó nêu cao ý thức tự giác học tập và nghiêm túc thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND.

 
Hội Phụ nữ Công an tỉnh trong chuyến tặng quà Tết cho bà con xã Phước Kháng (Thuận Bắc).

Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, các hội viên luôn nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, đảm bảo an ninh trật tự, phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương. Điển hình như Đại uý Nguyễn Thị May, công tác tại Đội Tài vụ (PH41). Là kế toán tổng hợp kiêm theo dõi quản lý thu các khoản lệ phí, chị đã tham mưu cho lãnh đạo phòng quản lý, điều hành ngân sách trong chi tiêu, tham mưu trong việc hạch toán, kế toán và chi tiêu theo đúng quy định. Hàng ngày, công việc luôn tiếp xúc với tiền bạc, song chị không lợi dụng chức trách, nhiệm vụ để trục lợi cá nhân, luôn đôn đốc các chị em trong đội hoàn thành công việc được giao. Với những thành tích đạt được, trong những năm qua, chị luôn được công nhận là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và nhận nhiều bằng khen của các cấp.

Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị, Hội Phụ nữ công an tỉnh luôn tích cực vận động và tham gia các hoạt động từ thiện, hướng về cơ sở. Hội đã vận động các hội viên, các nhà hảo tâm tặng quà cho các đối tượng chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp đỡ các em học sinh nghèo hiếu học, các cháu khuyết tật với số tiền 97 triệu đồng; tổ chức nhiều đợt về nguồn; hưởng ứng chương trình “Góp đá xây Trường Sa”…. Qua 2 năm triển khai, 100% hội viên đều thực hiện tốt 19 điều quy định đảng viên và 11 điều cán bộ, chiến sĩ không được làm; ra sức rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, lành mạnh; đề cao trách nhiệm, gắn bó mật thiết, tận tâm, tận lực phục vụ nhân dân, quan hệ tốt với cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương và nhân dân nơi cư trú cũng như địa bàn công tác, được nhân dân tin tưởng đánh giá cao. Trong 2 năm qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã có 6 lượt tập thể và 80 cá nhân được lãnh đạo các cấp khen thưởng.

Thượng tá Nguyễn Thị Vinh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết: Thời gian tới, Hội tiếp tục đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nền nếp, thường xuyên trong sinh hoạt, hoạt động của các hội viên. Tăng cường, đôn đốc việc thực hiện trách nhiệm nêu gương về thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác hội và phong trào phụ nữ. Chấp hành nghiêm điều lệnh CAND, rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Qua đó để Hội Phụ nữ Công an tỉnh thật sự là nơi gửi gắm tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, giúp chị em vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.