Ninh Thuận: Sơ kết 2 năm thực hiện chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị

(NTO) Ngày 21-5, Tỉnh ủy Ninh Thuận tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị và trao giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.Tham dự hội nghị còn có  đồng chí: Trương Minh Nhựt, đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể và các huyện, thành phố.

 Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
 
 
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14-5-2011, của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các cấp uỷ Đảng, đảng viên (ĐV). Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành công việc thường xuyên của các tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, địa phương, trong cán bộ, ĐV và nhân dân. Các cấp uỷ đã tích cực chỉ đạo rà soát, bổ sung và hướng dẫn thực hiện những chuẩn mực đạo đức phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm, tình hình thực tế của tổ chức Đảng, địa phương, đơn vị, có nơi xây dựng thành khẩu hiệu dễ nhớ, dễ thực hiện. Từ đó đã đạt được một số kết quả trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, quan liêu, xa dân; hạn chế tiêu cực, góp phần rèn luyện nhân cách, tinh thần trách nhiệm, tận tuỵ với công việc, ý thức tự giác học tập, tinh thần đoàn kết trong cán bộ, ĐV, góp phần thúc đẩy việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của địa phương, đơn vị. Hội nghị đã được nghe các báo cáo tham luận của Huyện uỷ Ninh Sơn, Đảng uỷ Quân sự và 5 tham luận về kinh nghiệm của các tập thể, cá nhân điển hình “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Đảng bộ huyện Ninh Sơn, Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho tập thể Trường tiểu học Phước Đại B (Bác Ái) và 4 cá nhân là: Chamaléa Tiếp (Bác Ái), Nguyễn Thị Thảnh (Phan Rang-Tháp Chàm), Nguyễn Đình Chi (Ninh Hải); tặng Bằng khen cho 17 tập thể và 45 cá nhân có thành tích xuất sắc qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen cho các tập thể
có thành tích xuất sắc qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị
về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
 
 
Đồng chí Phan Đình Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Bằng khen
cho các tác giả đoạt giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí với chủ đề
“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong đợt 1 giai đoạn 2011-2015.

Đối với Giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong đợt 1 giai đoạn 2011-2015, Hội đồng xét duyệt Giải thưởng tỉnh đã chọn được 5 tác phẩm tiêu biểu gửi Ban chỉ đạo Giải Trung ương và chọn trao giải thưởng cấp tỉnh cho 10 tác phẩm tiêu biểu, trong đó có 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 4 giải khuyến khích cho 15 tác giả thuộc các thể loại: Báo hình, báo viết, văn học, âm nhạc, nhiếp ảnh, hội họa, kịch bản sân khấu. Để tiếp tục đưa việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW đi vào chiều sâu, Ban tổ chức Cuộc thi tiếp tục phát động đợt 2 cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2011-2015 đến toàn Đảng bộ, toàn thể văn nghệ sĩ, nhà báo, những người làm công tác văn hoá, văn nghệ, báo chí chuyên nghiệp và không chuyên trong tỉnh.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ biểu dương các mô hình hay, cách làm tốt qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị; chúc mừng những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được khen thưởng tại Hội nghị và những tác giả đạt thành tích cao trong cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác thật sự có ý nghĩa và đem lại hiệu quả thiết thực, đồng chí chỉ đạo trong thời gian tới cần tập trung tuyên truyền, giáo dục ý thức trách nhiệm cá nhân của cán bộ, ĐV và nhân dân trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhất là học tập phong cách của Bác. Cấp uỷ các cấp tiếp tục chỉ đạo việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nội dung sinh hoạt thường xuyên của các chi, Đảng bộ, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

* Mời xem video clip: Ninh Thuận: Sơ kết 2 năm thực hiện chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị

Phát động (đợt 2) Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Để tiếp tục đưa việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị đi vào chiều sâu, nâng cao hơn nữa về nhận thức và hành động cụ thể thực hiện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban tổ chức cuộc thi tiếp tục phát động (đợt 2) cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2011-2015 đến toàn đảng bộ, toàn thể văn nghệ sỹ, nhà báo, những người làm công tác văn hóa, văn nghệ, báo chí chuyên nghiệp và không chuyên trong toàn tỉnh.

Ban tổ chức cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí của tỉnh tin tưởng rằng trong thời gian tới tỉnh ta sẽ có nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật, tác phẩm báo chí hay, có chất lượng nội dung và nghệ thuật cao, chân thực, có sức cảm hóa, lay động lòng người về tấm gương đạo đức cao cả của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những tác phẩm về những tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; những tác phẩm viết về gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực, ở các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh… Từ đó hình thành phong trào tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên và quần chúng nhân dân trong tỉnh. Đây sẽ là những đóng góp có ý nghĩa to lớn của đội ngũ văn nghệ sỹ, nhà báo thực hiện thắng lợi Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị và cũng là hành động thể hiện lòng kính yêu vô hạn của chúng ta đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Nhiều cách làm sáng tạo, ý nghĩa thiết thực

Đồng chí Phan Hữu Đức, Bí thư Huyện ủy Ninh Sơn

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở huyện Ninh Sơn đã trở thành việc làm thường xuyên, ý thức tự giác của mỗi người, do vậy đã được gắn kết chặt chẽ với thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Điều này được thể hiện rõ nét trong các cơ quan quản lý nhà nước đã đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”. Tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức đối với công việc, nhất là ý thức phục vụ nhân dân được nâng cao, thời gian giải quyết công việc cho nhân dân được rút ngắn hơn, hiệu quả hơn. Đối với cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ cơ quan Đảng, đoàn thể, Đảng bộ cơ quan chính quyền, lực lượng vũ trang huyện luôn có ý thức chấp hành các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh thực hiện làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức và phong cách của Bác gắn với nhiệm vụ công tác của đơn vị và nhiệm vụ của mỗi cán bộ, đảng viên.

Thông qua việc lồng ghép với nhiệm vụ chính trị, nhiều cơ quan đơn vị đã có những cách làm sáng tạo, mang ý nghĩa thiết thực như: các cấp Hội Phụ nữ huyện tiếp tục duy trì có hiệu quả phong trào “ống tiền tiết kiệm”, “Hũ gạo tiết kiệm”… qua đó đã tiết kiệm được hàng chục triệu đồng, hàng trăm kg gạo để giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngành giáo dục và đào tạo đã đẩy mạnh việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Hai không”, “Kỷ cương – tình thương – trách nhiệm” hay phong trào giúp đỡ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trường. Đảng bộ Công an huyện phát động cán bộ, chiến sỹ thực hiện tốt 6 Điều Bác Hồ dạy công an nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Với các đảng bộ cơ sở như: thị trấn Tân Sơn, Quảng Sơn, Ma Nới… lấy hiệu quả của việc thực hiện thắng lợi chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới làm thước đo của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở huyện Ninh Sơn đã tạo sức lan tỏa rộng lớn đến các tầng lớp nhân dân, từ đó đã có nhiều cá nhân điển hình trên mọi lĩnh vực như: Đại đức Thích Chơn Chánh, Phó Trụ trì chùa Tân Sơn và Quảng Sơn; Ya Hang, Chi bộ Tin lành thôn Trà Giang 2, xã Lương Sơn; em Phan Trọng Thiện, học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Tân Sơn B…

Thực hiện nói đi đôi với làm phải hết sức cụ thể

Đồng chí Chamaléa Tiếp, Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Bác Ái

Khi tôi mới về hưu, được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện mời tôi tham gia công tác Hội cựu Thanh niên xung phong huyện. Với trách nhiệm của người đảng viên tôi nhận lời và bắt tay vào công việc; Đảng ủy xã Phước Chính mời tham gia công tác Bí thư chi bộ kiêm Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Suối Kho. Căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, với kinh nghiệm thực tế đã tích lũy tôi tranh thủ sự chỉ đạo của cấp ủy, tiến hành họp dân lấy ý kiến chuẩn bị thành lập tổ tự quản, bà con đồng tình, và tham mưu UBND xã ra quyết định thành lập 12 tổ tự quản với 24 cán bộ trưởng, phó.

Lấy cán bộ đảng viên, hội viên các chi bộ, đoàn thể thôn làm nòng cốt. Nhiệm vụ chung là tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước ở cộng đồng dân cư, gắn với thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Với đặc thù lao động của bà con tại địa phương, ban ngày đi làm nên việc họp dân chủ yếu vào ban đêm và họp bằng nhiều cách: mời đến hội trường, đến từng nhà, gặp từng người.

Sau khi có Chỉ thị 03-CT-TW của Bộ Chính trị, tôi thường xuyên có suy nghĩ việc học tập Bác, học cái gì, học như thế nào ? Qua nghiên cứu tư tưởng của Bác, tôi đã thực hiện nói đi đôi với làm hết sức cụ thể và vận động trong mỗi gia đình, mỗi con người phải đoàn kết, tích cực tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đưa con em đến trường học, bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng, giữ gìn an ninh nông thôn ổn định, không nghe theo kẻ xấu, các thế lực thù địch nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Người lớn phải làm gương cho người nhỏ, cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi trước làng nước mới theo sau, cán bộ đứng đầu phải giữ cho được chữ tín làm trọng.

Với cách làm trên, qua hai năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, bà con nhân dân đi họp tốt hơn, các hoạt động xã hội trên địa bàn dân cư tham gia tích cực hơn, các phong trao thi đua yêu nước do địa phương phát động được quần chúng thi đua hưởng ứng tích cực và 70,85% hộ dân tham gia ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” thu được trên 10 triệu đồng, số tiền đó so với các nơi khác không đáng bao nhiêu nhưng đối với nhân dân thôn Suối Kho thật là tấm lòng vàng.

Xác định trách nhiệm và tính gương mẫu của cán bộ cơ sở

Ông Nguyễn Đình Chi,Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Tri Hải, Ninh Hải

Suốt quá trình thực hiện, triển khai “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Mặt trận Tổ quốc xã Tri Hải đã thực hiện trên nền tảng:

- Xây dựng những chuẩn mực đạo đức và rèn luyện tư tưởng thấm nhuần đạo đức cách mạng.

- Xác định rõ trách nhiệm, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên.

- Đưa việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trở thành sinh hoạt thường xuyên.

Qua quá trình triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ chính trị của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, bản thân tôi rút ra bài học kinh nghiệm như sau:

Từ năm 1997 đến nay, trên lĩnh vực công tác Mặt trận tôi luôn ý thức trách nhiệm được giao. Công tác phối kết hợp thực hiện nhiệm vụ với các tổ chức thành viên là ưu tiên hàng đầu đã đem lại kết quả tốt, đồng thời trước khi thực hiện nhiệm vụ, tôi luôn xây dựng kế hoạch cụ thể, kết hợp phân công rõ ràng, từ đó qua các phong trào thi đua yêu nước với phương thức thực hiện nêu trên, đều đạt được những kết quả khả quan. Trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư trên địa bàn xã đến nay 5 khu dân cư đều đạt danh hiệu tiên tiến, 4 thôn được công nhận thôn văn hóa, còn 1 thôn đang thực hiện đề án xây dựng vào cuối năm. Số gia đình văn hóa đến năm 2012 đạt 95,23%, hộ nghèo toàn xã còn 8%, giảm 2,06% so với năm 2011.

Song song với nhiệm vụ nêu trên, tôi cùng Ban Thường trực Mặt trận xã thực hiện vận động Quỹ Vì người nghèo luôn đạt và vượt chỉ tiêu trong suốt 10 năm qua, việc xây dựng nhà ở cho người nghèo đến nay đã xây dựng 99 nhà.

Qua việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tôi đã xác định rõ trách nhiệm và tính gương mẫu của một cán bộ Mặt trận cơ sở, luôn đòi hỏi phải nhiệt tình công tác, không vụ lợi trong thực hiện nhiệm vụ. Bác đã dạy “nói và làm phải đi đôi” có như vậy việc làm mới có hiệu quả, đồng thời điều chỉnh và xem xét kết quả đạt được, trong đó chủ yếu thể hiện tư tưởng, đạo đức, lối sống theo lời dạy của Bác.

Trong thực tế công tác, việc tiếp xúc trực tiếp với dân là điều rất quan trọng, để tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của nhân dân để kiến nghị lên trên giải quyết kịp thời, tạo được sự tin tưởng của nhân dân. Tôi đã phấn đấu làm tốt công tác tiếp xúc cử tri với HĐND và QH trong suốt nhiệm vụ của mình. Với kinh nghiệm bản thân, việc vận động, tuyên truyền, động viên, thuyết phục mọi người, gia đình để cùng xây dựng cộng đồng khu dân cư, phát triển kinh tế, tạo điều kiện giúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn là chất kết dính trong việc xây dựng khối đoàn kết toàn dân trên địa bàn xã, từ đó đã tạo được sự đồng thuận cao trong toàn cộng đồng khu dân cư, góp phần thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Xây dựng việc làm cụ thể là sống tiết kiệm

Đồng chí Lê Thị Lệ Quyên, Hiệu trưởng Trường TH Phước Đại B, Bác Ái

Tập thể giáo viên của trường đã ý thức­ được vai trò, trách nhiệm của mình “Dạy tốt – Học tốt” là phương châm hàng đầu của nhà giáo và là mũi nhọn của trường; hoạt động này luôn được duy trì và phát triển theo từng năm học. Đặc biệt từ khi có Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” BGH trường đã chủ động triển khai thực hiện bằng các việc làm cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường gắn với phong trào thi đua xây dựng trường họp thân thiện, học sinh tích cực.

Trong công tác vận động, tuyên truyền, trường đã tổ chức cho đảng viên, giáo viên và nhân viên tham gia xem truyền hình trực tuyến, tham dự các buổi học tập các chuyên đề theo chỉ đạo của Đảng ủy và tuyên truyền trong sinh hoạt chi bộ, các buổi họp hội đồng, công đoàn, chi đoàn… thường xuyên tổ chức các hội thi: “Hái hoa dân chủ”, thi tìm hiểu về tấm gương đạo đức của Bác; sưu tầm các mẩu chuyện về tấm gương đạo đức của Người và tổ chức thi kể chuyện về “Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cấp trường, chọn giáo viên xuất sắc dự thi cấp huyện. Ngoài ra, trường đã vận động xây dựng tủ sách Hồ Chí Minh, tuyen truyền cho giáo viên, nhân viên tìm hiểu về tấm gương của Bác trong các tác phẩm của tủ sách.

Thông qua các kể chuyện dưới cờ, trong các buổi sinh hoạt Đội, Nhi đồng nhà trường đã tổ chức các sân chơi, hội thi như “Đố em”, “Rung chuông vàng” “Em vui học cùng bạn”… tìm hiểu những tấm gương thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Mặt khác, giáo viên dạy học còn lồng ghép nội dung về tấm gương đạo đức của Bác qua các môn học đặc biệt là môn đạo đức.

Để chuyển “Học tập” thành “Làm theo” tấm gương đạo đức của Bác, BGH nhà trường đã xây dựng quy chuẩn đạo đức của cán bộ, đảng viên; tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường tự nghiên cứu, vận dụng để xây dựng bản đăng ký rèn luyện của bản thân. Mỗi bản đăng ký rèn luyện được tập thể góp ý, xây dựng hoàn chỉnh và là mục tiêu phấn đấu của từng người. Bên cạnh những việc làm cụ thể của từng cán bộ, giáo viên, nhân viên; nhà trường xây dựng một việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cụ thể là sống tiết kiệm; Đã xây dựng được “hũ gạo tiết kiệm” Mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường tiết kiệm 1 tuần/1kg gạo để bổ sung thêm bữa ăn trưa cho học sinh của trường, không những cán bộ, giáo viên thực hiện mà việc làm trên cũng được phụ huynh học sinh đồng tình hưởng ứng. Nhờ vậy, mà qua nhiều năm liền công tác duy trì sĩ số của trường nâng lên không có học sinh bỏ học giữa chừng. Kết quả rõ rệt nhất là chất lượng học tập của học sinh đã được tăng lên, tỷ lệ học sinh lên lớp năm học 2012 đạt 98,8%. Trường học được khang trang, trang trí đẹp mắt; giáo viên gần gũi thương yêu học sinh, giúp đỡ các em tự tin trong học tập. Thường xuyên tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi lành mạnh, rèn kỹ năng sống cho học sinh.

Sẵn sàng tương trợ lúc hoạn nạn, khó khăn

Bà Nguyễn Thị Thảnh - Chi hội Phụ nữ khu phố 6, phường Đô Vinh, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm

Bản thân tôi nhận thấy, để mỗi cán bộ hội viên, phụ nữ nhận thức được nội dung, ý nghĩa của việc học tập và làm theo Bác, để tự nguyện, tự giác làm theo Bác thì phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và tập hợp chị em hội viên, phụ nữ tham gia sinh hoạt đông đủ, qua đó kịp thời triển khai các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước và các cuộc vận động, cũng như các phong trào của Hội và của địa phương.

Bằng những việc làm và hành động cụ thể trong đời sống hằng ngày, trong các mối quan hệ giữa chị em hội viên, phụ nữ, học Bác từ những việc làm cụ thể, trong thời gian qua bản thân đã vận động chị em hội viên, phụ nữ hăng hái tham gia đăng ký phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng gia đình theo chuẩn mực “Ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, vận động chị em sẵn sàng tham gia các hoạt động xã hội. Qua các hoạt động trên, góp phần tăng thêm sự đoàn kết, gắn bó của toàn thể chị em và đây cũng chính là động lực thúc đẩy chị em phấn đấu đạt kết quả. Hàng năm số lượng chị em hội viên, phụ nữ đăng ký thực hiện đạt tỷ lệ trên 85%.

Với việc làm cụ thể trong việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong công tác, tôi luôn sẵn sàng tương trợ giúp đỡ chị em trong những lúc hoạn nạn, khó khăn. Vì trong thực tế bản thân gia đình tôi trước kia rất khó khăn về kinh tế, thiếu cái ăn, cái mặc, con cái ăn học trong cảnh túng thiếu, chính vì thế tôi rất thấu hiểu nỗi đau, khó khăn mà các chị em trong chi hội đang gặp phải, đã thôi thúc tôi thực hiện tốt công tác này. Thực hiện theo phương châm “Lá lành đùm lá rách, “Thương người như thể thương thân”. Trong 2 năm qua, bản thân đã vận động những hộ gia đình hội viên, nhà hảo tâm có kinh tế khá giả ủng hộ những hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng số tiền 46 triệu đồng và 650 kg gạo, đã giúp cho 102 chị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh tật, neo đơn…

Bên cạnh đó, bản thân vận động chị em xây dựng nguồn vốn nội lực trong chi hội, xây dựng được 4 tổ GVXV, 1 tổ TKMX với 112 chị tham gia, với tổng số tiền huy động được hàng năm hơn 70 triệu đồng, đã giúp cho nhiều chị em có vốn làm ăn, phát triển kinh tế gia đình ổn định cuộc sống…

Nhờ hoạt động trên của chi hội, đã giúp cho nhiều chị em từ khó vươn lên, ổn định cuộc sống. Qua đó, uy tín của chi hội ngày càng được khẳng định, dược hội viên, phụ nữ tin tưởng và gắn bó, trở thành chỗ dựa tin cậy, thu hút chị em tham gia vào tổ chức hội ngày càng dược đông đảo hơn, góp phần xây dựng chi hội vững mạnh trong nhiều năm liền.