HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH:

Ghi nhận từ buổi giao lưu điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác

(NTO) Chiều 18-5, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức giao lưu những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tham dự có đồng chí Phan Đình Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tại buổi giao lưu, 9 đại biểu đã trao đổi nhiều nội dung, nêu lên những cách làm hay, hiệu quả, những bài học kinh nghiệm quý trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác bằng những việc làm thiết thực.

Mỗi tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến chọn những việc làm cụ thể theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác Hồ để đưa vào chương trình hành động và xây dựng kế hoạch cụ thể phù hợp với điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị mình. Tâm huyết với lời dạy của Bác Hồ: “Lương y như từ mẫu”, tập thể đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh đăng ký học Bác là biết lắng nghe, chịu nghe; cương quyết từ chối nhận “phong bì” của người nhà bệnh nhân. Các đại biểu dự buổi giao lưu đã vô cùng xúc động khi nghe đồng chí Trần Trọng Danh, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Bệnh viện kể ở đơn vị có những tấm gương điều dưỡng viên đã tự nguyện bỏ tiền cá nhân đi mua cơm cho các bệnh nhân có hoàn cảnh neo đơn. Kết quả từ học tập và làm theo Bác “thương người như thể thương thân” của các y, bác sỹ nhận được nhiều tình cảm từ bệnh nhân, đơn vị nhận được sự tài trợ của các nhà hảo tâm để duy trì bếp ăn từ thiện.

 
Đồng chí Hồ Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu.

Thấm nhuần sâu sắc lời nói của Bác “công chức là công bộc của dân” đồng chí Châu Thị Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, bộc bạch: Học Bác tâm hồn trong sáng hơn, và tự thấy được sự phục vụ nhân dân đó là niềm hạnh phúc lớn lao nhất. Chị cho rằng cách làm theo Bác hiệu quả nhất là chọn những việc yếu để khắc phục, thường xuyên đi cơ sở lắng nghe ý kiến từ người dân. Học tập tấm gương đạo đức của Bác về “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”, được chị Đào Thị Ánh Tuyết (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), Lê Hưng Doanh (Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh) đề cập tại buổi giao lưu bằng những câu chuyện cảm động, thiết thực mà bất cứ ai cũng có thể làm theo.

Trao đổi tại buổi giao lưu, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cởi mở: Qua thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, trong 2 năm qua, đã xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương điển hình làm theo của từng tập thể, cá nhân trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ ngày càng có sức lan tỏa mạnh, trở thành hành động tự giác, tích cực của nhiều cán bộ, đảng viên và quần chúng. Tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức được nâng lên rõ rệt; tạo ra các phong trào thi đua yêu nước, hành động cách mạng sôi nổi, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng chi, đảng bộ, các cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ khối. Học tập và làm theo gương Bác là từ những việc đơn giản nhất, dễ làm nhất và hiệu quả nhất.

 
Các cá nhân điển hình giao lưu chia sẻ kinh nghiệm thực hiện
việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trong khoảng thời gian ngắn, các ý kiến trao đổi tại buổi giao lưu tuy chưa thể đề cập hết các nội dung những việc làm mang lại hiệu quả, có ý nghĩa chính trị sâu sắc, tạo sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên, công chức, trong toàn xã hội, nhưng đã đúc kết được nhiều điều bổ ích về học tập và làm theo Bác. Đồng chí Hồ Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, nhìn nhận: Thông qua buổi giao lưu đã nêu gương các điển hình, các nhân tố mới, từ đó nhân rộng ra. Đảng ủy khối ghi nhận các ý kiến trao đổi, lấy đó làm kinh nghiệm cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đặc biệt là chủ đề trong năm 2013: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao tinh thần gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp” trong thời gian tới ngày càng thực chất, đi vào chiều sâu.

Tại buổi giao lưu, các điển hình tiên tiến nêu lên những cách làm hay, những bài học kinh nghiệm quý báu qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW. Nhân dịp này, Đảng bộ Khối đã biểu dương 9 cá nhân, tặng giấy khen cho 15 tập thể và 10 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.